| Hotline: 0983.970.780

Ông Nguyễn Xuân Thắng: Thách thức về tụt hậu kinh tế, tham nhũng lãng phí

Thứ Hai 01/02/2021 , 14:27 (GMT+7)

Theo Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng, chống tham nhũng tốt sẽ hạn chế được tình trạng 'tự diễn biến', 'tự chuyển hóa'.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh bên hành lang Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh bên hành lang Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Minh Phúc.

Trao đổi tại buổi họp báo ngay sau khi Đại hội XIII của Đảng bế mạc vào sáng 1/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng chia sẻ: “Văn kiện của Đại hội XIII đã nhấn mạnh đến những thành tựu quan trọng, mang lại dấu ấn toàn diện của nhiệm kỳ XII trên tất cả các lĩnh vực như Kinh tế xã hội, Văn hóa con người, Quốc phòng an ninh, Xây dựng Đảng”.

Về các thách thức trong thời gian tới, ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết, trong văn kiện ghi rõ, ngoài thách thức về tụt hậu kinh tế, tham nhũng lãng phí, diễn biến tự chuyển hóa thì còn có cả sự chống phá của các thế lực thù địch. Do đó, muốn xử lý thì phải làm bài bản, có giải pháp tích cực, đồng bộ.

“Ví dụ như cuộc chống tham tham nhũng, lãng phí, nếu chúng ta làm tốt sẽ góp phần hạn chế tình trạng tự chuyển biến, tự chuyển hóa” - ông Nguyễn Xuân Thắng lấy ví dụ.

Về các giải pháp lâu dài và bền vững, ông Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, cần phải có khuôn khổ pháp luật, thể chế, chế tài để thực hiện. Ví dụ như chống tham nhũng thì pháp luật phải rất rõ để không dám tham nhũng. Cùng với chế tài xử lý nghiêm minh, cần phải thực hiện giáo dục tuyên truyền.

Ngoài ra, một thách thức mới mà đất nước đang phải đối mặt đó là đại dịch Covid-19. "Phòng chống dịch Covid-19 tốt sẽ giúp chúng ta thể hiện được ý chí, sự ưu việt của chế độ", ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Xem thêm
Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.