| Hotline: 0983.970.780

Ông Phó chủ tịch HĐND huyện hống hách bị cách toàn bộ chức vụ trong Đảng

Thứ Sáu 17/04/2020 , 14:05 (GMT+7)

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Phước vừa có Thông cáo báo chí về kết quả xử lý kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Mặc dù Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản tự thấy “xấu hổ”, viết thư tay xin lỗi và xin từ chức, nhưng vẫn chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc về mặt Đảng và sẽ tiếp tục bị xử lý về mặt chính quyền.

Theo Thông cáo báo chí, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước đã Quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Lưu Văn Thanh, giao các cơ quan liên quan xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền tương xứng với hình thức kỷ luật Đảng.

Cụ thể, ngày 17/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, người đã có những hành vi, lời nói chống đối chốt kiểm dịch.

Hình ảnh ông Thanh tỏ thái độ tại chốt kiểm dịch. Ảnh: Cắt từ clip.

Hình ảnh ông Thanh tỏ thái độ tại chốt kiểm dịch. Ảnh: Cắt từ clip.

Tại cuộc họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước thống nhất quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Lưu Văn Thanh. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục xem xét, xử lý về mặt chính quyền đối với ông Thanh, báo cáo về Tỉnh ủy.

Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng, những hành vi, lời nói của ông Thanh cho thấy ông “thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, làm xấu đi hình ảnh của cán bộ, công chức”.

Trước đó, ngày 3/4, một video clip ghi lại việc ông Thanh không chấp hành đo thân nhiệt mà còn cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự khi đi xe hơi qua một chốt kiểm soát dịch bệnh trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Thậm chí, ông Thanh còn đập tay xuống bàn làm việc. Sau khi xem lại đoạn video, ông Thanh giải thích trong lúc nóng giận đã không kiềm chế được hành động của mình và bày tỏ sự hối hận, gửi lời xin lỗi tới các cán bộ của chốt kiểm dịch, nhân dân địa phương và có đơn xin từ chức.

“Sau khi xem xong video vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận đã không kìm chế được bản thân để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật xấu hổ”, ông Thanh viết trong đơn.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.