| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump sắp bị luận tội

Thứ Ba 21/01/2020 , 12:10 (GMT+7)

Lần thứ ba trong lịch sử, một tổng thống Mỹ đang phải đối mặt với một phiên tòa luận tội, với các phiên điều trần sẽ bắt đầu vào lúc 13 giờ hôm nay 21/1 (tức 18 giờ GMT).

Về lý thuyết, phiên luận tội có thể dẫn đến việc Tổng thống Donald Trump bị mất chức. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định điều này rất khó xảy ra. Phát biểu trước đó, ông Trump kêu gọi Thượng viện bác bỏ phiên luận tội.

Thượng nghị sĩ Dân chủ Chuck Schumer (trái) và lãnh đạo đảng Cộng hòa Mitch McConnell (phải) sẽ là những nhân vật chính trong phiên luận tội ở Thượng viện

Hôm 20/1, các luật sư của tổng thống Mỹ cho rằng, phiên luận tội với thân chủ của mình là một động thái gian lận của đảng Dân chủ và "phải bị bác bỏ" ở Thượng viện.

Một văn bản hành chính tóm lược các chỉ dẫn về các thủ tục tại Thượng viện trước phiên luận tội, ông Trump đã kêu gọi Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát nhanh chóng tuyên bố trắng án đối với 2 điều khoản luận tội tổng thống do Hạ viện đang được đảng Dân chủ kiểm soát thông qua trước đó.

Tổng thống Mỹ phát biểu tại sự kiện thường niên của Liên đoàn Nông tại Mỹ ở Austin, Texas hôm 19/1

Văn bản nêu rõ: "Thượng viện nên nhanh chóng bác bỏ các điều khoản luận tội không đầy đủ đó và tha bổng Tổng thống."

Văn bản cũng gọi các cáo buộc trước đó là "xúc phạm hiến pháp và thể chế dân chủ của nước Mỹ", đồng thời cho rằng cáo buộc gây trở ngại của Quốc hội là "ngớ ngẩn và nguy hiểm".

(AFP, BBC)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.