| Hotline: 0983.970.780

Phá bẫy cò giả, cứu đàn cò thật

Thứ Sáu 28/10/2022 , 17:02 (GMT+7)

Lực lượng liên ngành ở Quảng Bình đã thu gom chim mồi, bẫy nhựa, bảo vệ đàn cò và các loại chim trời.

Ngày 28/10/, cán bộ địa bàn Đồn Biên phòng Lý Hòa (Bộ đội Biên phòng Quảng Bình), kiểm Lâm viên địa bàn, công an xã, Ban chỉ huy Quân sự xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể cấp xã, thôn ra quân  thu gom, tiêu hủy các loại bẩy săn bắt chim trời đi cư tại các cánh đồng.

123

Cò giả được cắm trên cánh đồng ở xã Thanh Trạch. Ảnh: Đ.T

 Trong những ngày qua, trên các cánh đồng ven biển có nhiều đàn chim di cư (chủ yếu là cò trắng) bay về kiếm ăn và đậu trên các cánh đồng, lùm cây ven các vùng ruộng. Đây cũng là thời điểm người dân nhiều địa phương tổ chức đánh bẫy, giăng lưới bắt chim trời làm thực phẩm.

Đợt ra quân lần này, lực lượng phối hợp đã thu gom và tiêu hủy 650 con cò giả dùng để dụ đàn cò và 8.000 que gắn nhựa bắt cò. Quá trình thu gom, nhiều con chim, cò bị mắc bẫy đã được tháo gỡ và thả về tự nhiên.

124

Lực lượng Bộ đội Biên phòng thu gom cò giả, bẫy nhựa và giải cứu cò bị mắc bẫy. Ảnh: Đ.T

Các lực lượng cũng đã tuyên truyền cho nhân dân về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã. Qua đó, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ các loài chim trời và nâng cao ý thức cho người dân không săn, bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo, xâm hại động vật hoang dã. 

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.