| Hotline: 0983.970.780

Phá cổng tháo chạy khi nghe tin đồng nghiệp mắc Covid-19

Chủ Nhật 11/07/2021 , 07:59 (GMT+7)

BÌNH DƯƠNG Sáng 11/7, UBND huyện Bàu Bàng xác nhận địa phương vừa xảy ra vụ việc một công ty sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2, hàng trăm công nhân hoảng loạn, tháo chạy.

Cụ thể, vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH Ampacs International (Khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Công ty TNHH Ampacs International chuyên sản xuất tai nghe điện thoại với 5.900 công nhân.

Chiều ngày 10/7, khi tan ca, công ty khóa cổng yêu cầu công nhân ở lại để phục vụ công tác truy vết phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế.

Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng nên những công nhân ở ngoài sân công ty đã phá cổng ra về trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ. Các công nhân ở khu vực bên trong tòa nhà công ty vẫn ở lại.

Hình ảnh hỗn loạn tại khu vực công Công ty TNHH Ampacs International. Ảnh: CTV.

Hình ảnh hỗn loạn tại khu vực công Công ty TNHH Ampacs International. Ảnh: CTV.

Sau khi được lực lượng chức năng và công ty thuyết phục, tất cả công nhân đã quay lại trụ sở. Ngành y tế đã thực hiện xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân tại công ty này.

Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng Võ Thành Giàu cho biết, nguyên nhân của sự hỗn loạn trên bắt nguồn từ việc một công nhân của công ty này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm nhanh.

“Các công nhân nghe đồng nghiệp dương tính với SARS-CoV-2 và lực lượng chức năng sắp xuống công ty để phong tỏa, truy vết, điều tra dịch tễ nên họ lo sợ và rời đi”, ông Giàu thông tin.

Hiện vụ việc đang được chính quyền địa phương và phía công ty tiếp tục xác minh làm rõ.

Ngày 10/7 UBND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Bàu Bàng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 11/7 trong thời gian 15 ngày.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp và có dấu hiện xâm nhập vào cộng đồng dân cư cùng các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

Trong công văn, UBND huyện Bàu Bàng yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp và người dân nghiêm chỉnh chấp hành tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16 về các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Một khu dân cư trên địa bàn bị phong tỏa để tầm soát dịch Covid-19. Ảnh: CTV.

Một khu dân cư trên địa bàn bị phong tỏa để tầm soát dịch Covid-19. Ảnh: CTV.

Cụ thể, huyện Bàu Bàng yêu cầu người dân hạn chế ra đường trừ khi thật sự cần thiết và luôn giữ khoảng cách với nhau tối thiểu 2 m, không tập trung quá 2 người ở ngoài khuôn viên cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng…

Bàu Bàng cũng quyết định dừng hoạt động đối với các chợ tự phát, buôn bán hàng rong và tất cả những hàng quán kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu đồng thời tập trung quản lý nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các siêu thị, nhà máy, xí nghiệp…

Ngoài ra, các hoạt động vận tải hành khách công cộng (trừ xe công vụ, xe chuyên chở công nhân lao động, xe cấp cứu…) đi qua địa bàn huyện Bàu Bàng cũng buộc phải dừng hoặc chọn hướng đi khác.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.