| Hotline: 0983.970.780

Một bác sỹ tham gia chống dịch dương tính SARS-CoV-2

Thứ Năm 08/07/2021 , 15:09 (GMT+7)

PHÚ YÊN Một bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa (Phú Yên) tham gia phòng chống dịch vừa xét nghiệm có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 8/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Phú Yên đã cập nhập thông tin các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh, trong đó có một trường hợp bác sĩ công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa.

Số ca dương tính SARS-CoV-2 ở Phú Yên ngày càng tăng lên. Ảnh: T.Th.

Số ca dương tính SARS-CoV-2 ở Phú Yên ngày càng tăng lên. Ảnh: T.Th.

Theo yếu tố dịch tễ, từ ngày 23/6 đến ngày 5/7,  bác sỹ  này tham gia công tác phòng chống dịch tại huyện Phú Hòa. Thường xuyên phối hợp vận chuyển bệnh nhân F0 từ nhà, khu cách ly tập trung về cơ sở cách ly điều trị bệnh nhân dương tính. Cũng như phối hợp vận chuyển các trường hợp F1 từ nhà đến khu cách ly tập trung khu dành cho ca bệnh nghi ngờ. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ bệnh nhân có mặc trang phục bảo hộ, khẩu trang N95 và kính chắn.

Thời gian còn lại bác sỹ ở cơ quan, không về nhà và chỉ tiếp xúc với các đồng nghiệp trong cơ quan. Ngoài ra, có tham gia một số cuộc họp tại cơ quan nhưng không nhớ rõ ngày. Trong quá trình họp có đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách. Bác sỹ thường ăn sáng, trưa, tối ở căn tin của Trung tâm Y tế, không ăn uống ở ngoài.

Ngày 4/7 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 6/7.

Hiện tình trạng sức khỏe hiện tại của bác sỹ không có triệu chứng. Bước đầu xác định số người tiếp xúc gần với bác sỹ là 19 người.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Phú Yên, từ 17 giờ ngày 7/7 đến 8 giờ 8/7, tỉnh Phú Yên ghi nhận thêm 21 dương tính SARS-CoV-2, nâng số ca dương tính lên đến 380 người, trong đó có 1 ca tử vong.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.