| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Cà Mau tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng phòng học tại Hà Tĩnh

Thứ Bảy 02/03/2024 , 20:07 (GMT+7)

PVCFC vừa phối hợp với địa phương tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn trường THCS Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh trị giá 5,9 tỷ đồng. 

PVCFC phối hợp với địa phương tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn trường THCS Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

PVCFC phối hợp với địa phương tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn trường THCS Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Điện, Bí thư Huyện ủy; ông Trần Quốc Bảo, Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) cùng các thầy, cô trường THCS Hà Linh. 

Lãnh đạo địa phương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đối với dự án lần này.

Việc đầu tư thêm phòng học bộ môn trường THCS Hà Linh là nhu cầu thiết yếu để tạo điều kiện chăm sóc tốt hơn cho thế hệ tương lai của quê hương đất nước, nâng cao chất lượng đào tạo và giảng dạy cho các cán bộ giáo viên, đồng thời góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất giáo dục theo định hướng phát triển chung của địa phương.

Với công trình ý nghĩa này, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và công tác quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, bảo đảm tính nhất quán giữa lý thuyết và thực tế của từng môn học liên quan.

Cán bộ PVCFC và lãnh đạo huyện tham quan phòng tin học được đưa vào sử dụng. 

Cán bộ PVCFC và lãnh đạo huyện tham quan phòng tin học được đưa vào sử dụng. 

Công trình dãy nhà học bộ môn 2 tầng, 8 phòng trường THCS Hà Linh được đầu tư xây dựng có diện tích sàn 960m2, với tổng kinh phí 5,9 tỷ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau tài trợ 5 tỷ đồng.

Công trình được khởi công xây dựng tháng 11/2022 và chính thức được khánh thành sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 giúp thầy trò và bà con nhân dân Hà Tĩnh rất phấn khởi.

Trường THCS Hà Linh có địa chỉ tại xóm 5 xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là vùng rốn lũ của huyện Hương Khê nên hàng năm phải chịu nhiều thiên tai, lũ lụt. Từ năm 2018 - 2023, cơ sở vật chất của nhà trường đã không đáp ứng yêu cầu.

Các dãy nhà học xuống cấp, không đảm bảo an toàn, học sinh phải học tập trong điều kiện thiếu phòng học bộ môn như âm nhạc, mỹ thuật, tin học, tiếng anh, khoa học xã hội, một phòng đa chức năng và 2 phòng bộ môn khoa học tự nhiên.

Sau hơn 15 tháng thi công, công trình nhà học 2 tầng do Phân bón Cà Mau tài trợ đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần khắc phục tình trạng thiếu lớp học, hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, đồng thời giúp xã Hà Linh hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất trường học trong năm 2024.

Trong suốt 13 năm qua, PVCFC đã và đang thực hiện các công trình dành cho giáo dục, y tế và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn với con số tài trợ ước tính đến nay đã hơn 500 tỷ đồng, hiện hoàn thành gần 2.000 căn nhà đại đoàn kết, 65 công trình trường học, 15 trạm y tế, hàng trăm nhịp cầu và công trình giao thông lớn nhỏ thuộc vùng sâu vùng xa và hàng chục nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Mỗi công trình hoàn thành lại trở thành động lực cho tập thể người lao động Phân bón Cà Mau nỗ lực hơn trong việc thực hiện sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” của Phân bón Cà Mau với ngành nông nghiệp Việt và sự nghiệp ‘trồng người’.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm