| Hotline: 0983.970.780

Phát động chiến dịch 'Ngừng lãng phí thực phẩm'

Chủ Nhật 29/09/2024 , 18:37 (GMT+7)

TP.HCM Sự kiện được tổ chức nhân dịp Ngày quốc tế nhận thức về thất thoát và lãng phí thực phẩm 29/9.

Ngày 29/9 tại TP.HCM, Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu phát động chiến dịch Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste và giới thiệu cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm tại Việt Nam nhân dịp Ngày quốc tế nhận thức về thất thoát và lãng phí thực phẩm (29/9).

Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu phát động chiến dịch Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste và giới thiệu cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm tại Việt Nam. Ảnh: Trần Phi.

Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu phát động chiến dịch Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste và giới thiệu cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm tại Việt Nam. Ảnh: Trần Phi.

Tại lễ phát động chiến dịch, ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Ngân hàng thực phẩm Việt Nam cho biết, lãng phí thực phẩm là vấn đề toàn cầu và Việt Nam không nằm ngoài vòng xoáy này. Mỗi năm, hàng triệu tấn thực phẩm bị lãng phí trong khi nhiều người vẫn đang cần hỗ trợ. Ông nhấn mạnh, chiến dịch không chỉ nhằm giảm lãng phí mà còn tạo ra hành động cụ thể để xây dựng một xã hội công bằng hơn.

“Chương trình kêu gọi sự tham gia của mọi gia đình, doanh nghiệp, nhà hàng, siêu thị và các tổ chức để thực hiện những hành động nhỏ như mua sắm thông minh, bảo quản thực phẩm đúng cách và chia sẻ thực phẩm thừa với những người cần thiết. Mỗi hành động nhỏ đều mang lại ý nghĩa lớn lao", ông Khởi nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Nhật Thùy, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P Việt Nam chia sẻ, chiến dịch "Stop Food Waste" không chỉ nhằm nâng cao nhận thức mà còn mang lại giải pháp thiết thực để mọi người có thể tham gia vào cuộc chiến chống lãng phí thực phẩm. Bà hi vọng Cẩm nang quyên góp sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc quyên góp thực phẩm và cách thực hiện hiệu quả.

Các sản phẩm như bã trà, bã cà phê và rác thải hữu cơ sẽ được tái chế thành thức ăn cho chăn nuôi hoặc ủ phân để trồng rau. Ảnh: Trần Phi.

Các sản phẩm như bã trà, bã cà phê và rác thải hữu cơ sẽ được tái chế thành thức ăn cho chăn nuôi hoặc ủ phân để trồng rau. Ảnh: Trần Phi.

Để thực hiện chiến dịch, hiện Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam đã và đang tích cực thu gom thực phẩm còn sử dụng được từ các nhà vườn, chợ đầu mối và chuỗi cửa hàng để trao tặng cho những người lang thang và khó khăn.

Các sản phẩm như bã trà, bã cà phê và rác thải hữu cơ sẽ được tái chế thành thức ăn cho chăn nuôi hoặc ủ phân hữu cơ để trồng rau. Những nỗ lực này hi vọng sẽ tác động tích cực trong việc giảm thiểu lãng phí thực phẩm, đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Xem thêm
Xúc động và tự hào chiến sĩ 'mũ nồi xanh' hoàn thành nhiệm vụ về nước

TP.HCM Tối 28/9, chiến sĩ mũ nồi xanh Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Nam Sudan về nước.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam: 'Cơ hội quý để thưởng thức trái cây thơm ngon, tinh khiết của Việt Nam'

Lễ hội Trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc là cơ hội rất quý để các doanh nghiệp hai nước kết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển ngành hàng trái cây.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Phấn đấu 1 tháng nữa khắc phục xong điểm sạt lở trên quốc lộ 18B

QUẢNG NINH Cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai trên quốc lộ 18B sau 1 tháng bị sạt lở nghiêm trọng.