| Hotline: 0983.970.780

Phát động phong trào trồng rừng ngập mặn và bảo vệ bãi ven biển

Thứ Bảy 20/07/2019 , 15:48 (GMT+7)

Khoảng 500 người đã tham gia buổi phát động trồng rừng ngập mặn tại Cà Mau nhằm bảo vệ bãi ven biển ở một số tỉnh ĐBSCL.

Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Cơ quan Hợp tác phát triển Đức (GIZ) phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức “Lễ phát động phong trào trồng rừng ngập mặn và bảo vệ bãi ven biển ở một số tỉnh ĐBSCL” tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại buổi lễ phát động trồng rừng ngập mặn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh: “Hôm nay, chúng ta có mặt tại vùng đất cực Nam của Tổ quốc để phát động “Phong trào trồng rừng ngập mặn và bảo vệ bãi ven biển một số tỉnh ĐBSCL”. Đây là dịp để cán bộ, nhân dân các tỉnh ven ĐBSCL và tất cả chúng ta nâng cao nhận thức và ý thức trong việc bảo vệ rừng ngập mặn, bảo vệ vùng đất ven biển; hiểu rõ lợi ích, giá trị do rừng ngập mặn mang lại; từ đó tích cực tham gia trồng, bảo vệ, phát triển rừng ngập mặn, bảo vệ vùng đất ven biển, bảo vệ đa dạng sinh học, hệ sinh thái ven biển bằng những hành động thiết thực, hiệu quả”. 

Khoảng 500 người tham gia buổi lễ phát động trồng rừng ngập mặn tại Cà Mau.

Ông Tim McGrath, Giám đốc GIZ, khẳng định: “Tầm quan trọng của việc kết hợp các biện pháp phục hồi rừng ngập mặn với bảo vệ bờ biển để có một giải pháp toàn diện và hiệu quả bảo vệ vùng ven biển. Đây cũng chính là lĩnh vực ưu tiên của GIZ nhằm góp phần bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn để giảm thiểu rủi ro thiên tai cũng như đảm bảo cuộc sống an toàn của người dân”.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp (trái) tham gia trồng rừng.

Theo Bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam: “Sự kiện này cũng sẽ góp phần truyền tải thông điệp rộng rãi đến các địa phương về tầm quan trọng to lớn của hệ sinh thái rừng ngập mặn, để mọi người cùng chung tay bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên rừng ngập mặn”.

Đoàn Thanh niên tình nguyện huyện Trần Văn Thời tham gia buổi lễ phát động trồng rừng ngập mặn.

Sau phần lễ, các đại biểu đã tham gia Lễ ra quân trồng rừng ngập mặn tại khu vực bãi bồi sau kè Đá Bạc thuộc ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây.

Đây được xem là hoạt động tiếp nối có tính lan tỏa, hệ thống, khả thi và để bảo đảm tính bền vững cho phong trào trồng rừng ngập mặn và bảo vệ bãi ven biển trên phạm vi cả nước.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hiệu trưởng bắt học sinh đi lao động nếu không dự hội trại có thu phí

THỪA THIÊN - HUẾ Yêu cầu học sinh phải đi lao động nếu không dự hội trại là chưa khoa học, không phù hợp với mục tiêu của hoạt động giáo dục, dễ nảy sinh suy nghĩ nhạy cảm.

Bình luận mới nhất