| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện cơ sở chế biến sản phẩm động vật không đảm bảo vệ sinh ATTP

Thứ Năm 17/12/2020 , 15:53 (GMT+7)

Chủ cơ sở chế biến mỡ lợn thừa nhận cơ sở không có trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y trong quá trình sơ chế sản phẩm động vật.

Số sản phẩm động vật tại cơ sở chế biến không đảm bảo vệ sinh ATTP bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: Q.H.

Số sản phẩm động vật tại cơ sở chế biến không đảm bảo vệ sinh ATTP bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: Q.H.

Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phối hợp với ngành chức năng địa phương kiểm tra và xử lý một cơ sở chế biến sản phẩm động vật vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).

Theo đó, khoảng 11h ngày 16/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh này kiểm tra, bắt quả tang xe khách mang BKS 77B-008.06 đang tiến hành bốc 4 bao tải màu trắng tại cơ sở chế bến sản phẩm mỡ động vật thuộc Khối phố 5 (phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) do bà Hồ Thị Xuân (41 tuổi) làm chủ.

Kiểm tra bên trong 4 bao tải, lực lượng chức năng phát hiện có chứa sản phẩm động vật là mỡ lợn với tổng trọng lượng 240 kg.

Tại nơi chế biến của bà Xuân, Tổ công tác đã phát hiện cơ sở đang sơ chế mỡ lợn bằng dụng cụ dao đã bị rỉ sét và để trực tiếp dưới nền nhà không đảm bảo vệ sinh ATTP.

Bên cạnh đó kho đông lạnh bảo quản thực phẩm gồm mỡ, da lợn (khoảng 540kg mỡ, da lợn) không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Qua làm việc, bà Xuân cho biết mình mua các sản phẩm này từ các tiểu thương và các lò giết mổ tập trung trên địa bàn TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh sau đó đem về chế biến để bán kiếm lời.

Đồng thời, bà Xuân cũng thừa nhận hành vi vi phạm: cơ sở không có trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y trong quá trình sơ chế sản phẩm động vật và kinh doanh thực phẩm không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc, biên bản vi phạm hành chính, xử lý số tang vật vi phạm hành chính gồm 780kg mỡ, da lợn.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.