| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện Cty bán phân vi sinh với chiêu trò đa cấp

Chủ Nhật 10/04/2016 , 10:39 (GMT+7)

Chiêu thức Cty đưa ra đề lôi kéo khách hàng là mua từ 1 đến nhiều mã thẻ, mỗi 1 mã thẻ có giá 4,9 triệu đồng. Sau 6 tháng Cty sẽ hoàn lại vốn cho khách hàng, đến tháng thứ 8 sẽ được ưu đãi 50,8 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long vừa tiến hành kiểm tra Cty Cp thương mại dịch vụ Hoàng Long Việt (số 52/14A, đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) do ông Cù Công Tạo làm giám đốc đã phát hiện Cty bán phân vi sinh với chiêu trò bán hàng đa cấp.

Cty thành lập vào tháng 4/2015, ngành nghề hoạt động chính là buôn bán phân vi sinh EMZ - USA. Cty đã có 6 lần tổ chức đào tạo kỹ năng mềm (kỹ năng sống) và tổ chức 1 lần bốc thăm trúng thưởng cho nhân viên bán hàng đạt danh số.

Khách hàng của Cty chủ yếu là nông dân ở Vĩnh Long và các tỉnh lân cận. Chiêu thức Cty đưa ra đề lôi kéo khách hàng là mua từ 1 đến nhiều mã thẻ, mỗi 1 mã thẻ có giá 4,9 triệu đồng. Sau 6 tháng Cty sẽ hoàn lại vốn cho khách hàng, đến tháng thứ 8 sẽ được ưu đãi 50,8 triệu đồng.

Trong lúc đoàn kiểm tra đang làm việc với Cty thì có rất nhiều nông dân đến để đòi tiền hoàn vốn. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành làm việc với những người này.

Ông Hồ Văn Mười Nữa, ấp Tân Thành (xã Tân Lộc, Tam Bình, Vĩnh Long) cho biết: Tôi đã tham gia mua 7 mã thẻ của Cty với giá gần 35 triệu đồng. Giới thiệu thêm 3 người mua mã thẻ và được Cty thưởng 900.000 đồng (mỗi người 300.000 đồng). Theo lời hứa của Cty, sau 8 tháng được 50,8 triệu đồng/mã thẻ.

Thế nhưng đã gần 1 năm trôi qua, tôi chỉ nhận khoảng 5 triệu đồng, số tiền còn lại Cty hứa hết lần này đến lần khác mà không trả. Bà Phan Thị Phượng, ấp Phú Mỹ 2 (xã Đồng Phú, Long Hồ, Vĩnh Long) nghe nhân viên của Cty tư vấn sẽ nhận đồng lời nhiều, vợ chồng bà phượng đã vay mượn và cầm sổ đỏ để mua 46 mã thẻ với giá hơn 225 triệu đồng.

Đến nay chỉ mới lấy loại được vài triệu đồng, nợ nần chồng chất mà Cty không hoàn lại tiền. Bà Phượng cho biết: Không chỉ tôi mà ở xã có khoảng 30 người gặp hoàn cảnh như tôi, có người mua mã thể đến cả tỉ đồng.

Ông Trần Quốc Linh, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long cho biết: Qua kiểm tra tại Cty ngày 8/4/2016, Đoàn kiểm tra đã phát hiện Cty có 635 mã thẻ của 318 người tham gia với số tiền trên 3,1 tỷ đồng. Qua kiểm tra chứng từ, sổ sách thì số lượng khách hàng tham gia khóa đào tạo ít hơn thực tế, tổ chức hội nghị bốc thăm trúng thưởng chưa đúng thời gian…

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ hồ sơ, gấy tờ, sổ sách kế toán và mời giám đốc Cty tiếp tục đến Chi cục giải quyết. Đối với 10.344 lít phân vi sinh tại kho của Cty đã được Chi cục lấy mẫu để kiểm nghiệm chất lượng. Vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ trồng thêm 2.000ha chuối trong năm 2024

TP.HCM Bầu Đức cho biết, năm 2024 không thoái vốn, cố gắng xóa nợ và rất thận trọng trong đầu tư, tiếp tục kiên trì với 'hai cây, một con' gồm chuối, sầu riêng và heo.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất