| Hotline: 0983.970.780

Tuần hàng sen Đồng Tháp tại siêu thị GO!

Thứ Sáu 10/05/2024 , 14:11 (GMT+7)

TP.HCM Tuần hàng sen Đồng Tháp vừa khai mạc tại siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Cắt băng khai mạc sự kiện Tuần hàng sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập, Quận 7, TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

Cắt băng khai mạc sự kiện Tuần hàng sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập, Quận 7, TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

Đây là một trong những hoạt động của Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024, do Tập đoàn Central Retail phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp tổ chức, nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh, sản phẩm sen của tỉnh Đồng Tháp đến với người tiêu dùng TP.HCM; đồng thời kết nối các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ hợp tác sản xuất, chế biến sản phẩm từ sen trong tỉnh liên kết tiêu thụ tại hệ thống siêu thị GO!, góp phần phát triển ngành hàng Sen của Đồng Tháp.

Tuần hàng Sen Đồng Tháp đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh với hơn 40 sản phẩm từ sen được sản xuất theo quy trình, chất lượng an toàn thực phẩm, để giới thiệu, quảng bá Sen Đồng Tháp đến người tiêu dùng TP.HCM và kết nối với các đối tác tiêu thụ sản phẩm.

Sen là sản phẩm đặc thù mang thương hiệu của tỉnh Đồng Tháp, có giá trị kinh tế cao và tiềm năng phát triển du lịch. Sen được trồng rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh, là một trong các ngành hàng chủ lực trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh này. Tháp Mười là địa phương trồng sen chiếm hơn 30% diện tích sen của tỉnh Đồng Tháp, tương đương với 525 ha.

Bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: Minh Sáng.

Bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: Minh Sáng.

Bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Chúng tôi muốn mang đến thị trường TP.Hồ Chí Minh những sản phẩm đặc sắc được kết tinh từ tâm huyết và sự sáng tạo của con người Đồng Tháp với cây sen của mình. Đồng thời, ngoài các sản phẩm chế biến từ sen, chúng tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng thành phố văn hóa cũng như con người Đồng Tháp. Hơn nữa, đối với ngành hàng sen Đồng Tháp không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà đó là cả một ngành hàng thể hiện tinh thần văn hóa cũng như cốt cách và con người của Đồng Tháp”.

Đồng Tháp có hơn 40 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ sen; 56 sản phẩm OCOP làm từ sen; 4 sản phẩm từ sen được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu 'Made in Dong Thap' được giới thiệu tại Tuần hàng sen Đồng Tháp. Ảnh: Minh Sáng.

Đồng Tháp có hơn 40 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ sen; 56 sản phẩm OCOP làm từ sen; 4 sản phẩm từ sen được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Made in Dong Thap” được giới thiệu tại Tuần hàng sen Đồng Tháp. Ảnh: Minh Sáng.

Theo bà Thủy, Đồng Tháp ngoài thế mạnh về cây lúa, còn có diện tích trồng cây ăn trái với hơn 40.000 ha, sản lượng hằng năm cho hơn 400.000 tấn trái cây các loại, trong đó diện tích trồng sen hơn 1.800 ha, với sản lượng hạt hơn 1.500 tấn/năm.

Hiện, Đồng Tháp có hơn 40 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ sen; 56 sản phẩm OCOP làm từ sen; 4 sản phẩm từ sen được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Made in Dong Thap”, từng bước khẳng định chất lượng, uy tín sản phẩm sen Đồng Tháp. Ngoài ra, tỉnh còn tập trung xây dựng mã vùng trồng sen để xuất khẩu, liên kết sản xuất với tiêu thụ. Đặc biệt, Đồng Tháp đang triển khai Dự án “Đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với chỉ dẫn địa lý “Đồng Tháp” cho sản phẩm sen”.

Một góc trưng bày giới thiệu các sản phẩm sen Đồng Tháp tai hệ thống siêu thị GO! TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Sáng.

Một góc trưng bày giới thiệu các sản phẩm sen Đồng Tháp tai hệ thống siêu thị GO! TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Hội ngành hàng sen tỉnh Đồng Tháp cũng chia sẻ: “Sen Đồng Tháp hiện đang đứng ở thời điểm vàng, nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm từ sen rất cao và ngày càng gia tăng. Mỗi năm tăng trưởng của sen khoảng trên 10%, thậm chí có năm tăng trưởng trên 30% và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng cao hơn nữa”.

Theo ông Thắng, đầu tháng 5, một container hàng sen đông lạnh của Đồng Tháp theo công nghệ IQF (hệ thống cấp đông siêu tốc các sản phẩm rời) vừa được xuất sang thị trường Nhật Bản cho thấy vai trò và mô hình kinh tế tuần hoàn rất quan trọng và mang tính cạnh tranh cao nhất là trong thời điểm này. Đồng Tháp sẽ tiếp tục phát triển ngành hàng sen, nâng cao chất lượng theo tiêu chuẩn an toàn, có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường đảm bảo vệ sinh thực phẩm, phát triển bền vững. Quy hoạch và phát triển vùng sản xuất sen quy mô lớn, tập trung tạo vùng nguyên liệu phục vụ cho một số ngành nghề liên quan như công nghiệp chế biến, dịch vụ du lịch, triển khai các giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng; nghiên cứu thị trường, xúc tiến thương mại; Phát triển kinh tế hợp tác, củng cố liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thực hiện chuỗi giá trị ngành hàng sen…

Tỉnh Đồng Tháp đang tập trung xây dựng mã vùng trồng sen để xuất khẩu, liên kết sản xuất với hệ thống sieu thị GO! nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng tươi và chế biến từ sen. Ảnh: Minh Sáng.

Tỉnh Đồng Tháp đang tập trung xây dựng mã vùng trồng sen để xuất khẩu, liên kết sản xuất với hệ thống sieu thị GO! nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng tươi và chế biến từ sen. Ảnh: Minh Sáng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc đối ngoại - Tập đoàn Central Retail cho biết: “Các sản phẩm đặc sản địa phương như sen Đồng Tháp luôn được Central Retail ưu tiên đồng hành, nhằm quảng bá thương hiệu, nâng tầm cho hàng Việt. Chúng tôi kỳ vọng, người tiêu dùng TP.Hồ Chí Minh sẽ quan tâm, ủng hộ các sản phẩm sen của Đồng Tháp khi mua sắm tại siêu thị GO!. Qua đó góp phần vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản địa phương của Việt Nam và tạo đầu ra ổn định cho bà con nông dân, hợp tác xã để phát triển sản xuất và kinh doanh bền vững”.

Dịp này, siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập sẽ trưng bày giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm sen tươi như: hạt sen tươi, củ sen cắt lát, củ sen chua ngọt; và thêm các món ngon từ sen: gỏi ngó sen tôm thịt, cơm chiên hạt sen, chè hạt sen, xôi lá sen,...

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động kết nối với các đối tác cung ứng để tiêu thụ sản phẩm sen Đồng Tháp; hoạt động giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm từ sen Đồng Tháp với các đối tác, khách hàng tại TP.Hồ Chí Minh…

‘Các hoạt động chính của tuần hàng sen Đồng Tháp sẽ bắt đầu từ ngày 9 đến 12/5, tại hệ thống Siêu thị Go! TP.HCM nhằm giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm từ sen Đồng Tháp với các đối tác, khách hàng tại TP.Hồ Chí Minh để tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ hợp tác sản xuất, chế biến sản phẩm từ sen của tỉnh liên kết tiêu thụ tại hệ thống Siêu thị Go. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2’. bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail cho biết.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Sinh viên IT ưu tú thành CEO chuỗi 50 nhà hàng doanh thu 30 triệu USD

'Từ nhỏ tôi đã thích các món ăn và ẩm thực Việt Nam', Giám đốc điều hành (CEO) Công ty ATD Jeong Han Seok chia sẻ.

Đà Nẵng: Bất động sản đô thị ngày càng xứng tầm thành phố đáng sống

Xu hướng đầu tư ngày càng có dấu hiệu dịch chuyển tới các đô thị năng động như Đà Nẵng do mức giá tốt, tiềm năng dồi dào, hạ tầng đầy đủ...