| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện cửa hàng cung ứng phân bón 'quá đát'

Thứ Sáu 20/03/2020 , 12:18 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Tây Ninh vừa phát hiện và xử phạt cửa hàng bán phân bón Hợp Trí “quá đát” cho nông dân.

Thông tin ban đầu cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy 288 mẫu phân bón và thuốc BVTV, 135 mẫu thức ăn chăn nuôi đem đi phân tích chất lượng và bước đầu phát hiện nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu sai phạm.

Một sản phẩm phân bón Kali - Phos của Công ty Hợp Trí trên thị trường. Ảnh: Đỗ Hưng.

Một sản phẩm phân bón Kali - Phos của Công ty Hợp Trí trên thị trường. Ảnh: Đỗ Hưng.

Đáng chú ý tại cửa hàng VTNN Võ Thị Tuyết Mai (xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) lực lượng chức năng phát hiện đang bán một số lượng phân bón đã quá hạn sử dụng (sản phẩm của Công ty Cổ phần Hợp Trí, địa chỉ tại Lô B14, KCN Hiệp Phước, Nhà Bè, TP.HCM). Sản phẩm “quá đát” của Hợp Trí là phân bón Kali-phos sản xuất ngày 17/1/2017 có hạn sử dụng 02 năm. Cơ quan chức năng đã xử phạt và buộc trả lại nhà sản xuất để tái chế số hàng vi phạm này.

Được biết, phân bón "quá đát" không chỉ gây thiệt hại cho người nông dân do sử dụng không có hiệu quả cho cây trồng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, chất lượng nông sản, làm chai cứng, giảm độ phì nhiêu của đất...

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý nghiêm các doanh nghiệp sai phạm. 

Xem thêm
Lộc Trời ra mắt 2 sản phẩm sinh học mới

CẦN THƠ Ngành Vật tư Nông nghiệp Lộc Trời đã chính thức công bố, ra mắt hai bộ giải pháp canh tác sinh học với các sản phẩm dành riêng cho cây lúa NEMACES và ANMITE 40SC.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.