| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện hơn 50 tấn bánh kẹo, mứt không rõ nguồn gốc

Thứ Hai 30/12/2013 , 09:48 (GMT+7)

Nếu không bị phát hiện, chỉ 1 - 2 ngày nữa, toàn bộ số hàng không nguồn gốc, xuất xứ trên có thể sẽ được vận chuyển để tiêu thụ trong thành phố.

Chiều 29/12, Chánh Thanh tra Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Văn Nhiên cho biết, Cục đang phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (C49) và Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội lên kế hoạch để mở rộng điều tra xử lý các đối tượng liên quan đến hơn 50 tấn hàng ô mai, bánh kẹo, mứt… có bao bì, nhãn mác in tiếng Trung Quốc, không có tem nhãn phụ, không có tên đơn vị nhập khẩu hàng hóa bị phát hiện tại kho hàng ở xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) hai ngày trước đó.

Theo ông Nhiên, nếu không bị phát hiện, chỉ 1 - 2 ngày nữa, toàn bộ số hàng không nguồn gốc, xuất xứ trên có thể sẽ được vận chuyển để tiêu thụ trong thành phố.


Từ nay đến Tết, những cửa hàng kinh doanh bánh kẹo thế này sẽ được kiểm tra thường xuyên

Cũng theo đại diện Bộ Y tế, từ nay đến hết tháng 2/2014, cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra sát sao hơn nữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong ngày 26/12, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cũng phát hiện hơn 100 kg bánh kẹo có nhãn mác ghi chữ Trung Quốc, không nguồn gốc xuất xứ đang được 1 phụ nữ vận chuyển bằng xe máy trên đường Giải Phóng.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất