| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện mảnh vỡ máy bay Su-30 của Ấn Độ gần biên giới Trung Quốc

Thứ Bảy 27/05/2017 , 13:48 (GMT+7)

Sau 72 giờ tìm kiếm, đội cứu hộ Ấn Độ đã phát hiện ra mảnh vỡ của chiếc máy bay Su-30MKI tại khu rừng rậm gần thung lũng Rupa, bang Arunachal Pradesh, giáp biên giới Trung Quốc.

Mảnh vỡ của Su-30 được đội tìm kiếm cứu hộ phát hiện. (Ảnh: Không quân Ấn Độ)

Theo Sputnik, chiếc máy bay chiến đấu Su-30 cùng hai phi công đã mất tích hôm 24/5, sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Tezpur nằm ở phía đông bắc Ấn Độ để thực hiện chuyến bay huấn luyện. Chiếc máy bay đã mất tín hiệu radar và vô tuyến với trạm kiểm soát trước khi biến mất hoàn toàn.

Chính phủ Ấn Độ đã thành lập một đội tìm kiếm và cứu hộ đối với chiếc may bay mất tích. Các mảnh vỡ của máy bay được phát hiện hôm 26/5 tại khu rừng rậm gần thung lũng Rupa, bang Arunachal Pradesh, giáp biên giới Trung Quốc

Báo cáo cho biết không tìm thấy dấu hiệu người sống sót tại địa điểm tìm thấy mảnh vỡ của máy bay. Máy bay vận tải C-130 và trực thăng Chetak của không lực Ấn Độ được giao nhiệm vụ mang về các phần còn lại của chiếc máy bay gặp nạn.

Su-30 là máy bay chiến đấu đa năng 2 chỗ ngồi, xuất xứ từ Nga. Su-30 có khả năng mang nhiều loại tên lửa không đối không tầm trung với radar chủ động hoặc bán chủ động hoặc tên lửa hồng ngoại tự dẫn tầm gần.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất