| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện nhiều vụ xả thải nước bẩn vào hệ thống kênh mương thủy nông

Thứ Ba 13/12/2016 , 09:03 (GMT+7)

Chỉ 9 tháng đầu năm 2016, Cty TNHH MTV KTCTTL Bắc Hưng Hải đã phát hiện nhiều điểm, cơ sở xả thải vào hệ thống thủy nông Bắc Hưng Hải.

14-03-01_nuoc-sch-nong-nghiep-4
Một đoạn sông Châu Giang chảy qua địa bàn Hà Nam ngập ngụa bèo rác
 

Trong đó, xả thải trực tiếp vào hệ thống là 12 điểm; xả vào kênh cấp 2 sau đó qua cống vào kênh Bắc Hưng Hải 29 điểm. Hiện Cty đã xác định được 50 cơ sở đã được cấp phép xả thải vào hệ thống.

Với các cơ sở xả nước thải chưa qua xử lý hoặc chưa được cấp phép, Cty phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản yêu cầu phải xử lý và lập hồ sơ cấp phép theo quy định.

Với các kênh cấp 2 xả nước thải qua cống vào kênh Bắc Hưng Hải thì Cty có công văn đề nghị đơn vị quản lý và chính quyền địa phương có biện pháp ngăn ngừa, xử lý để giảm thiểu ô nhiễm...

Xem thêm
Bò dự án lăn đùng ra chết, nhà thầu không cấp bù

Bò dự án cấp chưa đầy 1 tháng thì lăn đùng ra chết. Người dân không biết đi đòi ai trong khi địa phương cũng không có phản ứng gì với nhà thầu.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng, tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn

BẮC KẠN Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng tại tất cả các huyện, thành phố, UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Có mưa, nông dân vùng hạn mặn Gò Công chuẩn bị xuống giống vụ hè thu

TIỀN GIANG Tại vùng ngọt hóa Gò Công (tỉnh Tiền Giang) lúc này, những cơn mưa đầu mùa đã thấm ướt mặt ruộng khô cằn sau những ngày nắng gắt, nước mặn vây quanh.