| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện xe chở khách trốn khỏi Đà Nẵng trong thời gian giãn cách xã hội

Thứ Tư 12/08/2020 , 19:01 (GMT+7)

Dù trong thời điểm giãn cách xã hội nhưng một tài xế Grab vẫn nhận chở khách lên đường tránh Nam Hải Vân (TP Đà Nẵng) để về Quảng Trị.

Chiếc xe chở khách trốn khỏi Đà Nẵng bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: CA.

Chiếc xe chở khách trốn khỏi Đà Nẵng bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: CA.

Vụ việc được lực lượng chức năng TP Đà Nẵng phát hiện vào 9h30 ngày 12/8 tại đường tránh Nam Hải Vân đoạn km20+800 thuộc địa phận xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Vào thời điểm trên, Trạm kiểm soát cửa ô Hòa Nhơn thuộc Phòng CSGT thành phố Đà Nẵng phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 43A-274.27, do lái xe Huỳnh Tấn Lâm (39 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) điều khiển dừng trả khách tại nơi cấm dừng. Qua kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, trên xe có 4 hành khách.

Các hành khách này đều quê ở tỉnh Quảng Trị làm công nhân tại TP Đà Nẵng. Do dịch Covid-19 nên thất nghiệp và tìm cách trốn về quê. Từ mối quen biết với một lái xe ôm, người này ra giá chở từ đường Hà Huy Tập lên đường tránh Nam Hải Vân để đón xe về Quảng Trị với giá 1,6 triệu đồng cho 4 người.

Người xe ôm này lại thuê lái xe Grab tên Huỳnh Tấn Lâm chở lên đường tránh với giá 800 nghìn đồng 4 người. Khi Lâm đang trả khách tại đường tránh Nam Hải Vân thì bị cơ quan chức năng phát hiện, tạm giữ.

Thiếu tá Huỳnh Thế Đợi, Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn cho biết, điều đáng lên án ở đây là lái xe vẫn biết quy định của pháp luật, biết đang thời điểm giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhưng vẫn chở khách với giá cao nhằm trục lợi, bất chấp các quy định của Nhà nước.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm