| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 'xe ké' chở người từ Đà Nẵng né chốt kiểm dịch

Chủ Nhật 09/08/2020 , 07:19 (GMT+7)

Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế đang làm rõ, xử lý theo quy định tài xế xe ô tô chở người từ vùng dịch né trạm kiểm soát y tế ra TP. Huế.

Tài xế Trương Thanh Minh. Ảnh: Công an cung cấp.

Tài xế Trương Thanh Minh. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 9/8, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ một tài xế có dấu hiệu vận chuyển người từ vùng dịch về địa phương trốn các trạm kiểm soát y tế.

Trước đó, Công an huyện Phú Vang (Thừa Thiên- Huế) nhận được thông tin người dân có một số người từ Đà Nẵng về hai xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu trốn trách ly. Lực lượng chức năng huyện Phú Vang đã nhanh chóng xác minh, phối hợp đưa 3 người này đi cách ly theo đúng qui định.  

Những người này khai nhận, đang làm cho 1 tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng, sau khi ở đây xuất hiện những ca dương tính Covid-19, vì quá lo lắng đã vào trang Facebook “Xe ké miền Trung” tìm xe về Huế và liên hệ với một người tên Minh qua số điện thoại 0932.435.280. Người này thống nhất chở 6 người từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền là 1.750.000 đồng.  

Sau đó, Minh đón tất cả 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Khi xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, Minh thả khách sau chốt kiểm dịch thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển, Minh gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn và chuyển khách sang xe này và phải trả thêm 250.000 đồng. Xe chở khách chạy theo hướng cây xăng 17 vượt qua 2 chốt kiểm dịch Covid-19.

Minh điều khiển xe chạy trước, đợi sẵn trước trạm thu phí Phú Bài. Khi đến tại đây, Minh đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm khách yêu cầu.

Qua trích xuất camera an ninh, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô do tài xế Trương Thanh Minh chuyển người từ vùng dịch trốn các trạm kiểm soát y tế ra Huế. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua trích xuất camera an ninh, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô do tài xế Trương Thanh Minh chuyển người từ vùng dịch trốn các trạm kiểm soát y tế ra Huế. Ảnh: Công an cung cấp.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng Minh đã chở 6 người dân này từ vùng dịch Đà Nẵng về Huế không qua kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch.

Qua trích xuất hệ thống camera an ninh, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô Fortuner 7 chỗ do tài xế Trương Thanh Minh (SN 1983, trú tại phường An Tây, TP. Huế) điều khiển có nhiều đặc điểm giống như lời khai của các người dân miêu tả và cũng có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển người từ vùng dịch trốn các trạm kiểm soát y tế.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng xác minh làm rõ, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch trở về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly. 

Lực lượng chức năng cũng đã mời tài xế Trương Thanh Minh đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai, để xử lý theo quy định.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.