| Hotline: 0983.970.780

Phát miễn phí 17 tấn cây giống tam thất nam cho đồng bào vùng cao

Thứ Sáu 26/02/2021 , 12:18 (GMT+7)

Số cây giống tam thất nam này sẽ được trồng trên diện tích khoảng 30ha trên toàn huyện Bắc Hà, Lào Cai.

Tập huấn kỹ thuật trồng tam thất nam và cây địa liền cho bà con ngay tại vườn nhà. Ảnh: Q.T

Tập huấn kỹ thuật trồng tam thất nam và cây địa liền cho bà con ngay tại vườn nhà. Ảnh: Q.T

Ông Đặng Quang Trung, Giám đốc HTX Cồ Dề Chải, huyện Bắc Hà cho biết, từ sự tài trợ tổ chức Great (Australia), HTX và Công ty VietRap đã phát miễn 17 tấn cây giống tam thất nam và cây địa liền cho bà con nông dân đã đăng ký trồng.

Cây tam thất nam có thể cho thu hoạch chỉ sau 12 tháng. Toàn bộ sản lượng tam thất nam do bà con nhận giống và đem về trồng được bao tiêu đầu ra 100%. Cây tam thất nam và cây địa liền phù hợp với nhiều loại thổ nhưỡng, có thể trồng dưới tán rừng, tán mận, lê và trong vườn nhà.

"Cây tam thất nam và cây địa liền dễ sống, chi phí trồng, chăm bón thấp, có khả năng chống chịu sâu bệnh cao, không đòi hỏi kỹ thuật đặc biệt. Sau khoảng 1 năm, tam thất nam và cây địa liền cho thu hoạch, HTX và Công ty VietRap sẽ bao tiêu 100% sản phẩm thu được của bà con đã nhận giống về trồng", ông Đặng Quang Trung cho biết.

Cây tam thất nam và cây địa liền sử dụng như một vị thuốc có công dụng làm giảm đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị bệnh phong thấp... Việc trồng những loại cây dược liệu này còn góp phần giúp bà con ở Bắc Hà xoá nghèo, ổn định đời sống.

Trước đó, bà con được tìm hiểu về bình đẳng giới và tập huấn về cách trồng, chăm sóc, đặc biệt là được hướng dẫn kỹ thuật đầu bờ để có thể trồng tam thất nam và cây địa liền ngay sau khi nhận cây giống.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.