| Hotline: 0983.970.780

Phí qua cầu Việt Trì mới dự kiến cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt

Thứ Ba 21/04/2015 , 15:37 (GMT+7)

Mức thu phí sử dụng đường bộ qua cầu Việt Trì mới, tỉnh Phú Thọ dự kiến sẽ có giá vé thấp nhất là 35.000 đồng/lượt và cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

Theo dự thảo Thông tư mà Bộ Tài chính đang soạn thảo, giá vé thấp nhất trên sẽ dành cho xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng.

Mức vé tháng và vé theo quý với loại phương tiện trên lần lượt là 1,05 triệu đồng và 2,835 triệu đồng.

Có mức thu cao hơn là các loại phương tiện xe từ 12 chỗ ngồi hoặc từ 2 tấn trở lên với những mức vé theo lượt là 50.000 đồng/vé, 75.000 đồng/vé, 120.000 đồng/vé và 180.000 đồng/vé.

Trong số này, mức vé cao nhất 180.000 đồng/vé/lượt sẽ áp dụng cho xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container loại lớn.

Theo văn bản của Bộ Tài chính, phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Việt Trì mới được thu nộp, quản lý và sẽ sử dụng theo quy định. Tổng số tiền thu phí hàng năm sau khi trừ các khoản thuế theo quy định được xác định là khoản tiền hoàn vốn của hợp đồng xây dựng cầu.

Dự thảo cũng nêu rõ, cơ quan chức năng có trách nhiệm tổ chức các điểm bán vé tại trạm thu phí thuận tiện cho người điều khiển phương tiện giao thông, tránh ùn tắc giao thông, bán kịp thời đầy đủ các loại vé theo yêu cầu của người mua, không hạn chế thời gian bán vé tháng, vé quý.

Trước đó, cầu Việt Trì mới được khởi công xây dựng ngày 30/11/2013. Đây là công trình dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2 theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng.

Cầu có tổng chiều dài trên 736,5m, rộng 22,5m được thiết kế bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, tuổi thọ 100 năm.

Trong lần kiểm tra mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu các đơn vị phải thông xe vào ngày 19/5 tới.

Vietnam+

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm