| Hotline: 0983.970.780

Philippines miễn phí kiểm tra thuốc bảo vệ thực vật trên rau quả xuất khẩu

Thứ Năm 01/04/2021 , 10:39 (GMT+7)

Để thúc đẩy xuất khẩu rau quả và hỗ trợ phục hồi kinh tế, Philippines đã quyết định miễn phí kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên rau quả xuất khẩu.

Chuối là một trong những mặt hàng trái cây xuất khẩu chủ lực của Philippines. Ảnh: TL.

Chuối là một trong những mặt hàng trái cây xuất khẩu chủ lực của Philippines. Ảnh: TL.

Theo các nguồn tin quốc tế, nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản và hỗ trợ phục hồi kinh tế, Bộ Nông nghiệp Philippines đã yêu cầu Cục Công nghiệp thực vật và các phòng thí nghiệm của cơ quan này miễn lệ phí kiểm tra phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với trái cây và rau quả xuất khẩu, bao gồm: trái cây và rau quả tươi hoặc sơ chế (đông lạnh, sấy nhuyễn, xay nhuyễn).

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippines, ông Benedicto Yujuico, cho rằng động thái nói trên sẽ đem lại lợi ích cho khoảng 150.000 nông dân trên toàn quốc, bao gồm 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chế biến, xuất khẩu rau quả, vốn vẫn chưa phục hồi sau những tác động tiêu cực của Covid-19.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Sinh viên IT ưu tú thành CEO chuỗi 50 nhà hàng doanh thu 30 triệu USD

'Từ nhỏ tôi đã thích các món ăn và ẩm thực Việt Nam', Giám đốc điều hành (CEO) Công ty ATD Jeong Han Seok chia sẻ.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.