| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: ‘Đêm nay không được ngủ’

Thứ Ba 27/10/2020 , 18:55 (GMT+7)

“Đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân là trên hết. Công tác ứng phó phải khẩn trương vì không còn thời gian nữa”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam). Ảnh: L.K.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam). Ảnh: L.K.

Chiều 27/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Trung ương đã đến kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Đi cùng đoàn có Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng các bộ, ngành liên quan.

Tại Quảng Nam, đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống bão tại bờ biển Cửa Đại (TP Hội An), thăm hỏi, động viên người dân đang sơ tán về nơi an toàn trước khi bão đổ bộ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, đây là cơn bão rất mạnh nên tình hình rất khẩn cấp. Do đó, chúng ta phải tập trung để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Để thực hiện được điều này, địa phương cần thực hiện sơ tán dân một cách triệt để ra khỏi khu vực nguy hiểm, đặc biệt là vùng ven biển, nơi nước ngập sâu ở những công trình không an toàn. Tập trung bảo vệ tài sản của người dân, đưa tất cả thuyền bè ở ngoài sông, ngoài biển vào trong khu tránh trú, bảo vệ nhà cửa, kho tàng, bến bãi…

Về vấn đề đảm bảo an toàn, sinh hoạt cho người dân, Phó Thủ tướng đề nghị lực lượng Công an phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản của bà con, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực mà bà con sơ tán; tập trung bà con đến nơi nào đó phải đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống, nhu yếu phẩm cần thiết. 

Tại Quảng Ngãi, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến kiểm tra ở khu vực Cảng biển Dung Quất (huyện Bình Sơn). Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho hay, đến 20h ngày 27/10, tỉnh này sẽ hoàn thành việc sơ tán hơn 119.000 người dân đến nơi trú bão an toàn.

Tỉnh Quảng Ngãi được dự báo là tâm bão, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu ngành chức năng địa phương phải khẩn trương di dời người dân ở vùng nguy hiểm. Ảnh: L.K.

Tỉnh Quảng Ngãi được dự báo là tâm bão, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu ngành chức năng địa phương phải khẩn trương di dời người dân ở vùng nguy hiểm. Ảnh: L.K.

Cũng theo ông Minh, người dân các vùng xung yếu trong tỉnh đã chằng chống nhà cửa để chống bão, tuy nhiên nếu bão mạnh trên cấp 12 khả năng sẽ có nhiều nhà dân bị tốc mái, ngã đổ. Hiện, tất cả các tàu thuyền đã được đưa vào nơi tránh trú.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, Quảng Ngãi được dự báo là tâm bão nên công tác ứng phó phải chủ động và khẩn trương, không còn nhiều thời gian nữa. Các lực lượng phải phối hợp chặt chẽ về mọi mặt, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Nhiệm vụ quan trọng là sơ tán người dân khu vực chịu ảnh hưởng, địa phương phải hoàn thành việc sơ tán dân trước 19 giờ tối nay (27/10). Phải rà soát không để người dân nào ở lại, nếu cần thiết phải cưỡng chế những người dân không chịu đi, để đảm bạo tính mạng cho nhân dân.

“Lực lượng quân đội là nòng cốt trong việc ứng phó sự cố, cứu dân ở vùng tâm bão. Đề nghị lực lượng vũ trang Quân khu 5, các đơn vị đóng trên địa bàn phải phối hợp cùng với lực lượng cứu nạn của Bộ Quốc phòng, cùng với Ủy ban Quốc gia về ứng phó sự cố tìm kiếm cứu nạn chủ động lực lượng để ứng phó, hỗ trợ về nhân lực, thiết bị, tàu thuyền… Đêm nay không được ngủ”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.