| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng yêu cầu Cao Bằng dồn lực tìm kiếm người mất tích

Thứ Ba 10/09/2024 , 22:39 (GMT+7)

Cao Bằng Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị tỉnh Cao Bằng tập trung mọi nguồn lực tập trung cứu chữa người bị thương, tìm kiếm người mất tích do sạt lở đất.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu tỉnh Cao Bằng nhanh chóng hỗ trợ nhân dân bị thiên tai. Ảnh: Ngọc Tú. 

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu tỉnh Cao Bằng nhanh chóng hỗ trợ nhân dân bị thiên tai. Ảnh: Ngọc Tú. 

Chiều 10/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất, công tác ứng phó, tìm kiếm người bị nạn và khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo báo cáo của tỉnh Cao Bằng, địa phương có 24 người chết, 12 người bị thương và 31 người mất tích (số người mất tích có thể còn tăng). Mưa lũ cũng khiến hơn 1.000 ngôi nhà bị ngập lụt, hư hỏng, hơn 1.500ha lúa, hoa màu, khoảng 1.000 con gia súc bị thiệt hại.

Tại huyện Nguyên Bình, xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp 6 nhà dân làm 8 người chết, 10 người bị thương, 3 người đang mất tích. Trên quốc lộ 34 thuộc xã Ca Thành (huyện Nguyên Bình) 3 xe ô tô, 9 xe máy bị đất đá sạt lở vùi lấp, đẩy xuống suối, bị lũ cuốn trôi. Vụ sạt lở làm 12 người chết, 2 người bị thương và khoảng 23 người mất tích.

Tỉnh Cao Bằng đã huy động hơn 4.700 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cùng lực lượng dân sự tại chỗ cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích tại huyện Nguyên Bình (Cao Bằng). Ảnh: Đài PT-TH Cao Bằng. 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích tại huyện Nguyên Bình (Cao Bằng). Ảnh: Đài PT-TH Cao Bằng. 

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu tỉnh Cao Bằng tập trung cứu chữa người bị thương, tìm kiếm người mất tích, chăm lo tốt đời sống người dân trong lúc khó khăn. Kiên quyết không để dân đói, dân khát, không để học sinh không được đi học. Tỉnh cần sớm xử lý sạt lở trên các tuyến giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh trong và sau lũ.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

Mất 855 tỷ nhưng không có chính sách hỗ trợ làng hoa Văn Giang: [Bài 2] Lũ cuốn cả cơ nghiệp

Thời điểm này, đáng ra vườn lan Thịnh Huyền phải ngan ngát hương đưa thì lại chỉ ngửi thấy mùi thối rữa của những giò lan đang kỳ phân hủy.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.