| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra hồ sơ lái xe của tài xế gây tai nạn liên hoàn ở TP.HCM

Chủ Nhật 23/07/2017 , 19:08 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hôm nay kiểm tra hồ sơ lái xe của tài xế gây tai nạn trong vụ 13 xe đâm liên hoàn ở TP. Hồ Chí Minh.

Hiện trường tai nạn 13 xe đâm liên hoàn ở TP.HCM. Ảnh: Phúc Lập.
 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương chỉ đạo sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương kiểm tra hồ sơ lái xe của lái xe gây tai nạn, rà soát quá trình học và sát hạch cấp GPLX cho ông Trần Văn Trung Chánh, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.
 
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương chỉ đạo các ngành y tế, sở Giao thông Vận tải, tập trung cứu chữa các nạn nhân, khẩn trương khắc phục hậu quả tai nạn.
 
Người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật giao thông, nhất là các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn.
 
Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh, vào lúc 19h40 hôm qua, tại trước nhà số 5/75, đường Hà Huy Giáp, gần giao lộ Hà Huy Giáp và Tô Ngọc Vân, khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.
 
Ô tô biển kiểm soát 61A-388.07 do Trần Văn Trung Chánh(sinh năm 1969, trú tại số 204, tổ 3, KP.Khánh Lộc, P.Tân Phước Khánh, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) điều khiển đã lấn sang phần đường ngược lại và va chạm trực diện với 3 xe mô tô đi cùng chiều, sau đó xe này tiếp tục đi ngược chiều và lần lượt đâm vào các xe đang lưu thông hướng ngược lại và nhiều phương tiện đang đỗ chờ đèn đỏ.
 
Tai nạn đã làm 2 người chết và nhiều người bị người. Nguyên nhân ban đầu cho thấy lái xe Trần Văn Trung Chánh điều khiển xe ôtô con BKS 61A-388.07 đã lưu thông không đúng phần đường quy định, không kiểm soát tốc độ và tay lái, gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Kết quả xét nghiệm hôm nay cho thấy ông Chánh âm tính với ma túy, trong người không có nồng độ cồn. 
 

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm