| Hotline: 0983.970.780

'Phó tướng' kỳ cựu của Tập đoàn FLC xin từ nhiệm

Thứ Ba 01/10/2024 , 09:14 (GMT+7)

Bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó chủ tịch thường trực, thành viên HĐQT Tập đoàn FLC vừa có đơn xin từ nhiệm do "các kế hoạch, định hướng cá nhân khác".

Ngày 30/9, CTCP Tập đoàn FLC cho biết bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó chủ tịch thường trực, thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn FLC đã có đơn từ nhiệm do kế hoạch, định hướng cá nhân khác.

Theo FLC, việc bà Yến xin từ nhiệm không ảnh hưởng tới định hướng, mục tiêu hoạt động và quan điểm điều hành của HĐQT công ty này.

Tại đơn từ nhiệm, bà Yến đề nghị HĐQT thông qua việc miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch thường trực của mình từ ngày 29/9. Đồng thời, thực hiện ngay thủ tục triệu tập cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) để thông qua việc miễn nhiệm bà này khỏi vị trí thành viên HĐQT FLC.

Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, là lãnh đạo kỳ cựu tại Tập đoàn FLC. Bà Yến có trình độ Tiến sĩ Luật kinh tế, từng là giảng viên khoa Pháp luật kinh tế, Đại học Luật Hà Nội. "Nữ tướng" này gia nhập FLC từ tháng 11/2016, đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc, kiêm Trưởng ban pháp chế. Bà cũng từng giữ vai trò thành viên HĐQT tại các doanh nghiệp có liên quan của FLC như CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS), CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (AMD).

Bà Vũ Đặng Hải Yến từng là người được cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết 'gửi gắm' quyền cổ đông tại tập đoàn khi ông Quyết vướng vòng lao lý.

Bà Vũ Đặng Hải Yến từng là người được cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết "gửi gắm" quyền cổ đông tại tập đoàn khi ông Quyết vướng vòng lao lý.

Tháng 7/2022, ít tháng sau biến cố của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết và một số lãnh đạo cấp cao FLC, bà Yến đã xin từ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc tập đoàn. Đến tháng 3/2023, bà được bầu làm Phó chủ tịch thường trực HĐQT FLC.

Trước đó, bà Yến cũng chính là người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền quyền cổ đông tại tập đoàn, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Quyết sau khi ông này bị bắt.

Đáng chú ý, cũng trong ngày 30/9, một thành viên HĐQT khác của FLC là ông Ngô Đặng Hoàng Anh cũng đã có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Trong diễn biến liên quan, ít ngày trước, ông Nguyễn Thế Chung - kế toán trưởng FLC cũng đã có đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động sau 3 năm làm việc. Hôm 22/8, bà Trần Thị Hương - một lãnh đạo khác của FLC cũng đã nộp đơn từ nhiệm chức phó tổng giám đốc thường trực, phụ trách quản trị công ty và thành viên HĐQT FLC.

Với kết quả trên, hiện HĐQT FLC chỉ còn hai thành viên là Chủ tịch Lê Bá Nguyên và ông Lê Tiến Dũng. Được biết, ngày 15/10 tới, tập đoàn này sẽ tổ chức phiên họp bất thường để thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, ban kiểm soát.

Xem thêm
Ấn Độ và Pakistan cạnh tranh quyết liệt trên thị trường xuất khẩu gạo

Giá gạo toàn cầu đã bắt đầu giảm hôm 30/9 sau khi Ấn Độ và Pakistan lần lượt dỡ bỏ hạn chế giá gạo và nối lại xuất khẩu.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.