| Hotline: 0983.970.780

Phong tỏa ba phường ở quận 7 với hơn 91.000 dân

Thứ Ba 06/07/2021 , 22:45 (GMT+7)

TP.HCM UBND quận 7 quyết định phong tỏa theo Chỉ thị 16 tại phường Tân Thuận Đông, 1 phần phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận để phòng dịch Covid-19.

Quyết định trên được Chủ tịch UBND quận 7 (TP.HCM) Hoàng Minh Tuấn Anh ký ngày 6/7 trước diễn biến phức tạp, liên tiếp nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện, đặc biệt là trên địa bàn phường Tân Thuận Đông, 1 phần phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận. 

Theo đó, từ 18h00 ngày 8/7 đến khi có thông báo mới, áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận.

Phạm vi phong tỏa là toàn bộ phường Tân Thuận Đông, 1 phần phường Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận, không bao gồm phần diện tích thuộc khu chế xuất Tân Thuận.

Khu vực phong tỏa gồm 16 khu phố, 187 tổ dân phố với diện tích 393ha, 21.582 hộ và 91.477 nhân khẩu.

Việc thiết lập khu vực phong tỏa này theo Chỉ thị 16 nhằm ngăn chặn, dập dịch triệt để, không để dịch bệnh lây lan sang các địa phương khác.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly, trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngồi phạm vi công sở, công ty. Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

UBND phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây và phường Bình Thuận có trách nhiệm chỉ đạo và phân công lực lượng phường, phối hợp Trung tâm Y tế quận, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện phong tỏa, cách ly y tế đối với 3 phường này và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có quyết định giao Chủ tịch UBND quận huyện toàn quyền quyết định một số vấn đề khi phòng chống Covid-19, trong đó có việc tự quyết định phong tỏa một phần, hoặc các khu vực trên địa bàn phụ trách.

Hôm qua, Thành phố Thủ Đức cũng phong tỏa phường Tân Phú với hơn 34.000 dân khi địa bàn ghi nhận nhiều ca nhiễm.

Huyện Hóc Môn cũng lập chốt cách ly y tế một phần ấp 3 xã Xuân Thới Thượng, ấp Bắc Lân xã Bà Điểm, toàn bộ ấp Mỹ Hòa 4 xã Xuân Thới Đông.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.