| Hotline: 0983.970.780

Chuyên gia đồng hành - Phụ huynh yên tâm chọn chương trình tiếng Anh cho con

Thứ Năm 09/11/2023 , 07:00 (GMT+7)

Phụ huynh sẽ không cảm thấy đơn độc khi chọn lựa chương trình học tiếng Anh vì đã có sự hỗ trợ từ các chuyên gia giáo dục uy tín.

Muôn vàn nỗi băn khoăn khi chọn chương trình tiếng Anh cho trẻ tiểu học

Chọn chương trình tiếng Anh phù hợp cho con là quan tâm hàng đầu của bố mẹ.

Chọn chương trình tiếng Anh phù hợp cho con là quan tâm hàng đầu của bố mẹ.

Bố mẹ cũng đang dần nhận ra tiếng Anh không còn là một lựa chọn mà là kỹ năng cần thiết - “bản lề” cho tương lai của trẻ. Tuy nhiên, quyết định chọn chương trình tiếng Anh phù hợp với con không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Nhà báo Trần Thu Hà - Mẹ của 2 bé Xu và Sim, đồng thời cũng là người ảnh hưởng trên mạng xã hội trong lĩnh vực làm cha mẹ đã chia sẻ rằng mình nhận được rất nhiều câu hỏi của các bậc phụ huynh như: “Học tiếng Anh từ lớp 1 có giúp con tư duy tốt hơn?!” hay “Tiếng Việt chưa thuần thục đã phải học tiếng Anh qua Toán và Khoa học, thì trẻ có bị quá tải không?”... Điều đó thể hiện rằng bố mẹ đang đối diện với quyết định quan trọng về việc học tiếng Anh cho con cái nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và như thế nào.

Đây cũng chính là thời điểm mà phụ huynh cần sự hỗ trợ và lời khuyên từ những chuyên gia giáo dục để giúp họ hình dung ra hành trình phía trước, khuyến khích họ đưa ra lựa chọn phù hợp… Khi đó, bố mẹ sẽ không còn cảm thấy đơn độc trên hành trình này, bởi có sự hỗ trợ và đồng hành đáng tin cậy từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Chuyên gia đồng hành, gỡ rối âu lo

Chuyên gia sẵn sàng giải đáp thắc mắc của phụ huynh.

Chuyên gia sẵn sàng giải đáp thắc mắc của phụ huynh.

Trong chuỗi short video được thực hiện bởi iSMART, nhà báo Trần Thu Hà đã giải đáp những câu hỏi của phụ huynh liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh cho trẻ ở lứa tuổi tiểu học.

Theo chuyên gia: lứa tuổi tiểu học, trẻ rất tò mò và ưa khám phá. Nếu bài giảng sinh động, phương tiện học tập hấp dẫn, trẻ sẽ hứng thú học tập hơn. Học tiếng Anh qua Toán và khoa học sẽ giúp hỗ trợ và củng cố kiến thức mà con đã được học bằng tiếng Việt. Thông qua các video, trò chơi tương tác, các con sẽ tiếp thu bài học một cách chủ động, mang đến kho từ vựng học thuật dồi dào… vì vậy phụ huynh sẽ không cần đắn đo rằng con mới lớp 1, tiếng Việt chưa tốt, có học được tiếng Anh hay không.

Theo dòng chia sẻ về việc học tiếng Anh, tiến sĩ Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý hàng đầu Việt Nam đã nhận xét rằng học tiếng Anh ở trường hiện nay không còn như thời xưa nữa. Theo cô, trẻ cần được rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết cho thời đại mới. Vì vậy, học tiếng Anh không còn đơn thuần là ghi nhớ từ vựng mà cần biết ứng dụng kiến thức trong tình huống thực tế.

Đặc biệt, chương trình tiếng Anh hiện đại nên kết hợp dạy tiếng Anh thông qua các bộ môn khác theo phương pháp CLIL (tích hợp nội dung và ngôn ngữ). Ví dụ, học tiếng Anh qua Toán và Khoa học là một chương trình điển hình, giúp trẻ phát triển tư duy logic và ứng dụng ngôn ngữ một cách thông minh, linh hoạt.

Học tiếng Anh qua Toán & Khoa học là xu hướng mới của Gen Alpha.

Học tiếng Anh qua Toán & Khoa học là xu hướng mới của Gen Alpha.

Hé lộ trong chuỗi short video này, các chuyên gia cũng đề xuất rằng việc tiếp cận các phương thức tiến bộ như “paperless” (học không cần sử dụng giấy và vở) đang trở thành một xu hướng mới cho lứa tuổi gen Alpha. Sự kết hợp giữa công nghệ và học tập không chỉ giúp trẻ hiểu rõ hơn về thế giới số hóa mà còn phát triển kỹ năng cần thiết cho tương lai.

iSMART -  Tổ chức giáo dục tiên phong trong việc dạy học tiếng Anh thông qua Toán và Khoa học, mong muốn được đồng hành cùng phụ huynh và học sinh trên chặng đường học tiếng Anh phía trước. Thấu hiểu những lo lắng của bố mẹ, iSMART đã thực hiện chuỗi short video, tạo ra không gian chia sẻ tích cực giữa chuyên gia giáo dục như Tiến sĩ Tô Nhi A, nhà báo Trần Thu Hà và phụ huynh học sinh.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm