| Hotline: 0983.970.780

Phú Thọ: Chuối chết hàng loạt khi trổ buồng

Thứ Hai 19/09/2011 , 09:15 (GMT+7)

Trên địa bàn xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, Phú Thọ nhiều hộ dân trồng chuối rơi vào tình trạng “dở khóc, dở mếu” khi chuối bắt đầu ra buồng thì bị chết hàng loạt.

Thời gian qua trên địa bàn xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, Phú Thọ nhiều hộ dân trồng chuối rơi vào tình trạng “dở khóc, dở mếu” khi chuối bắt đầu ra buồng thì bị chết hàng loạt. Mặc dù không ít hộ dân đã phá bỏ trồng mới vườn chuối nhưng bệnh cũ vẫn hoành hành. 

Ông Vũ Đình Cảnh, chủ vườn chuối cho biết: Khoảng 2 năm trở lại đây vườn chuối của ông bị chết hơn một nửa. Đặc biệt khi chuối ra buồng thì phát bệnh, ban đầu thấy lá cây vàng úa rồi héo dần. Khi chặt cây thì phát hiện bên trong thân bị thối từ gốc cho đến ngọn. Tưởng chuối ông trồng bị bệnh nhưng khi hỏi một số hộ dân khác thì chuối họ cũng bị như vậy. 

Để cứu lấy vườn chuối các hộ dân đã phá bỏ những bụi chuối có cây bị bệnh để trồng mới bằng cách đào hết các gốc chuối. Sau đó rải vôi bột xuống và trồng lại nhưng bệnh cũ vẫn tái phát, chuối trồng lên xanh tốt đến khi ra buồng thì bị chết.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Chuyến tham quan đặc biệt của 50 nông dân NESCAFÉ Plan xuất sắc

ĐỒNG NAI Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại Nhà máy Nestlé Trị An, truyền cảm hứng cho nông dân cùng thực hành sản xuất nông nghiệp bền vững.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.