| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên xây dựng kịch bản đáp ứng các cấp độ dịch

Thứ Ba 13/07/2021 , 08:50 (GMT+7)

UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Y tế xây dựng kịch bản đáp ứng các cấp độ dịch, mở rộng quy mô các bệnh viện dã chiến.

Theo báo cáo, từ ngày 23/6 đến sáng ngày 13/7, tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 603 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 4 ca tử vong. Song nguy cơ nguồn lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh dự đoán sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Tỉnh Phú Yên đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Tỉnh Phú Yên đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Trước tình hình trên, sáng 13/7, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có công điện khẩn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung của địa phương, bảo đảm đủ các điều kiện cần thiết để tiếp nhận, cách ly người tiếp xúc gần với ca bệnh và người từ vùng dịch trở về địa phương, nhất là đón người Phú Yên từ TP HCM về. 

Chủ tịch tỉnh Phú Yên giao Sở Y tế xây dựng kịch bản đáp ứng các cấp độ dịch, tăng cường số lượng và mở rộng quy mô các bệnh viện dã chiến, bổ sung phương tiện, trang thiết bị y tế, sẵn sàng cho các tình huống 1.000 ca bệnh, 1.000 - 3.000 ca bệnh và trên 3.000 ca bệnh.

Song song đó, nhanh chóng đào tạo, bổ sung trang thiết bị để thiết lập thêm các cơ sở xét nghiệm SARS-CoV-2 mới, nâng cao năng suất xét nghiệm, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch.

Đối với Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tham mưu thiết lập các chốt kiểm soát dịch tại các điểm ra vào tỉnh, để kiểm soát người từ vùng dịch đến hoặc về tỉnh. Không để lọt người từ vùng dịch về mà không khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng; phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên để theo dõi, giám sát từng hộ gia đình, kịp thời phát hiện người từ vùng dịch về để hướng dẫn thực hiện khai báo y tế và giám sát cách ly tại nhà; đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện khai báo y tế toàn dân; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch...

    Tags:
Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.