| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai:

Phun khử khuẩn nhiều khách sạn hạng sang vì liên quan Covid-19

Chủ Nhật 08/03/2020 , 19:04 (GMT+7)

Chiều 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai xác nhận, cách ly thêm 4 trường hợp người Anh đi cùng chuyến bay với "bệnh nhân số 17".

Phun khử khuẩn tại khách sạn Topas (Sa Pa). Ảnh: Sở Y tế tỉnh Lào Cai cung cấp.

Phun khử khuẩn tại khách sạn Topas (Sa Pa). Ảnh: Sở Y tế tỉnh Lào Cai cung cấp.

4 trường hợp này nghỉ tại khách sạn Silk Path Grand (Sa Pa). Theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, cả 4 hành khách này đều đi trên chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airline đêm ngày 1/3 nhưng có vé hạng phổ thông, tức là không cùng khoang với bệnh nhân N.H.N, người nhiễm Covid-19 ở Hà Nội.

Sau khi nhập cảnh, 4 khách này di chuyển đến Quảng Ninh và quay lại Hà Nội và đêm 6/3 đi tàu du lịch khoang riêng lên Lào Cai. Sáng 7/3, họ đến ga Lào Cai và được xe của Công ty du lịch VN Tour đưa thẳng lên Silk Path Grand Resort and Spa nhận phòng.

Từ lúc nhận phòng, họ chỉ ở trong khuôn viên khách sạn. Hiện tại cả 4 người không sốt, ho, khó thở và đang được Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa cách ly, theo dõi ngay tại khách sạn Silk Path.

Cán bộ Trung tâm Y tế Sa Pa hướng dẫn khách du lịch biện pháp phòng bệnh. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Lào Cai cung cấp

Cán bộ Trung tâm Y tế Sa Pa hướng dẫn khách du lịch biện pháp phòng bệnh. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Lào Cai cung cấp

Thông tin thêm về 2 trường hợp vợ chồng người Anh đi cùng khoang trong chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. 15h ngày 7/3, họ được xe chuyên dụng đưa từ khách sạn Topas Ecolodge (Sa Pa) về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Hiện cả 2 đang được cách ly, theo dõi tại bệnh viện, bệnh nhân nam sốt nhẹ, không ho, không khó thở; bệnh nhân nữ không sốt, sức khỏe bình thường.

Ngành y tế cũng đang cho cách ly lái xe và phiên dịch đã chở 2 vợ chồng người Anh từ ga Lào Cai lên Sa Pa; tổ chức điều tra, cách ly tất cả các trường hợp có tiếp xúc với 6 trường hợp người Anh trên; tổ chức phun khử khuẩn các khu vực mà khách đã đi qua như ga Lào Cai, khách sạn Mường Thanh Lào Cai, khách sạn Topas Ecolodge, khách sạn Silk Path và khu vực nhà ở của lái xe chở 2 vợ chồng người Anh.

Ngành y tế tỉnh cũng tuyên truyền cho người dân đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, vệ sinh nơi ở, phòng nghỉ, sàn nhà, tay nắm cửa, đồ vật, thường xuyên mở cửa để làm thông thoáng môi trường; tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, súc họng bằng nước muối hoặc nước sát khuẩn và khai báo ngay với cơ quan y tế khi có vấn đề về sức khỏe.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.