| Hotline: 0983.970.780

Phương án cách ly có trả phí đối với chuyên gia nhập cảnh tại TP.HCM

Thứ Năm 08/10/2020 , 21:55 (GMT+7)

Các tỉnh, thành phố có đơn vị mời chuyên gia vào làm việc và mong muốn được cách ly tại TP.HCM phải có văn bản gửi đến UBND TP.HCM đề nghị hỗ trợ cách ly.

Các khách sạn tại Cần Giờ thực hiện cách ly có thu phí đối với người nhập cảnh. Ảnh: P.Nguyễn.

Các khách sạn tại Cần Giờ thực hiện cách ly có thu phí đối với người nhập cảnh. Ảnh: P.Nguyễn.

Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn về phương án cách ly y tế có trả phí đối với chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh tại sân bay Tây Sơn Nhất.

Theo Sở Y tế TP.HCM, nhằm tạo điều kiện, tránh phát sinh thủ tục không cần thiết trong tổ chức cách ly y tế chuyên gia nước ngoài (gồm chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao) khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Y tế TP.HCM thống nhất quy trình cách ly.

Cụ thể, đối với các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các tỉnh này hướng dẫn doanh nghiệp, công ty làm hồ sơ cho chuyên gia cách ly tại địa phương.

Sở y tế các địa phương này cần có thông báo trước cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) hoặc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM về thời gian chuyến bay có chuyên gia nhập cảnh.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, các địa phương tự tổ chức đón chuyên gia về địa phương để cách ly theo quy định. Sở Y tế TP.HCM sẽ không giải quyết hồ sơ đề nghị phương án cách ly với các công ty, doanh nghiệp mời chuyên gia thuộc 7 tỉnh, thành nêu trên.

Còn đối với các tỉnh, thành phố khác có đơn vị mời chuyên gia vào làm việc và mong muốn được cách ly tại TP.HCM, việc xem xét, chấp nhận và tổ chức được thực hiện theo 2 bước. UBND tỉnh, thành địa phương đó gửi văn bản đến UBND TP.HCM đề nghị hỗ trợ cách ly. Sau khi có văn bản đồng ý hỗ trợ cách ly của lãnh đạo TPHCM, các địa phương làm thủ tục nhập cảnh cho chuyên gia và liên hệ khách sạn được thành phố chỉ định để đăng ký cách ly. Sau khi được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ về Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM, HCDC, trung tâm y tế quận, huyện để tổ chức cách ly theo quy định.

Mặt khác, Sở Y tế TP.HCM cho biết, sẽ không xử lý các đề nghị hỗ trợ cách ly tại thành phố nếu các địa phương gửi hồ sơ trực tiếp đến Sở Y tế TP.HCM, mà buộc phải thông qua chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Đến nay, cả nước ghi nhận 1.100 ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều trường hợp mắc nhập cảnh từ người ngoài vào Việt Nam.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.