| Hotline: 0983.970.780

Phút chót CTy Đại Nguyên Dương chấp nhận sửa chữa lại tàu cho ngư dân

Thứ Bảy 01/07/2017 , 13:21 (GMT+7)

Chiều 30/6, Sở NN-PTNT Bình Định lại tổ chức cuộc họp để giải quyết những vấn đề liên quan đến những con tàu vỏ thép đóng theo NĐ 67 bị hư hỏng trên địa bàn.

16-05-20_1
Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp lần này có sự tham dự của ông Nguyễn Thế Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần kỹ thuật (Bộ Công an), ông Trần Quốc Tiến, Phó cục trưởng Cục quản lý Công nghiệp-An ninh (Bộ Công an) cùng lãnh đạo 2 đơn vị đóng tàu là Đại tá Đặng Ngọc Oanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV Nam Triệu và ông Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Cty TNHH Đại Nguyên Dương (Cty Đại Nguyên Dương). Ngoài ra, cuộc họp còn có mặt 18 ngư dân là chủ 18 con tàu vỏ thép 67 đang bị hư hỏng.

Mở đầu cuộc họp, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, đọc kết quả kiểm định của Tổ kiểm định tàu vỏ thép hư hỏng do UBND tỉnh Bình Định thành lập, nêu chi tiết hư hỏng từng con tàu và yêu cầu các đơn vị đóng tàu sửa chữa những phần hư hỏng. Sau khi đọc báo cáo, ông Phan Trọng Hổ hỏi ý kiến lãnh đạo 2 đơn vị đóng tàu có mặt tại cuộc họp có đồng ý với kết quả kiểm định và những yêu cầu sửa chữa của UBND tỉnh Bình Định hay không?

Đại tá Đặng Ngọc Oanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV Nam Triệu đã nhanh chóng trả lời đồng ý. Còn ông Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Cty TNHH Đại Nguyên Dương sau 1 hồi giải trình lý do mình “vắng bóng” trong những cuộc họp trước đây, cũng như lý do không mặn mà hợp tác với UBND tỉnh Bình Định trong những yêu cầu giải quyết sự cố, cuối cùng ông Nguyên cũng đồng ý sửa chữa tàu cho ngư dân.

16-05-20_2
Toàn cảnh buổi họp.

Sau khi đạt được thỏa thuận với 2 đơn vị đóng tàu, những ngư dân có tàu đóng tại Cty Nam Triệu họp riêng với lãnh đạo đơn vị này nhằm trình bày chi tiết hư hỏng con tàu của mình cùng những yêu cầu sửa chữa, để đơn vị đóng tàu thông qua. Riêng 5 ngư dân có tàu đóng tại Cty Đại Nguyên Dương không dấu được vẻ mừng rỡ khi nghe lời đồng ý sửa chữa tàu của lãnh đạo đơn vị đóng tàu này. Sau đó, những ngư dân là khách hàng của Cty Đại Nguyên Dương cũng có cuộc làm việc riêng với lãnh đạo với đơn vị này cùng nội dung như trên...

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ NN-PTNT về kết quả thẩm định và chỉ đạo xử lý hướng giải quyết đối với các tàu vỏ thép bị hư hỏng trên địa bàn Bình Định.

16-05-20_4
Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Cty TNHH Đại Nguyên Dương chấp nhận sửa chữa tàu cho ngư dân.
16-05-20_5
Đại tá Đặng Ngọc Oanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Gi ám đốc Cty TNHH MTV Nam Triệu tham dự cuộc họp.
16-05-20_6
Gương mặt căng thẳng của ngư dân khi tham gia cuộc họp.
16-05-20_7
Ông Phan Trọng Hổ (ngoài cùng bìa phải) hướng dẫn ngư dân cách trình bày với đơn vị đóng tàu.

 

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.