| Hotline: 0983.970.780

Proconco đạt giải thưởng “Cty sản xuất TĂGS tốt nhất”

Thứ Sáu 12/10/2012 , 08:27 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần đã trao giải thưởng “Công ty sản xuất thức ăn gia súc tốt nhất Việt Nam” cho Cty CP Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc Proconco.

Ngày 10/10, tại lễ khai mạc triển lãm về chăn nuôi và công nghiệp chế biến thịt tại Việt Nam (VietStock 2012 – đang diễn ra tại TP.HCM), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần đã trao giải thưởng “Công ty sản xuất thức ăn gia súc tốt nhất Việt Nam” cho Cty CP Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc Proconco.

Trao đổi với NNVN, ông Nguyễn Phương Duy, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường Proconco cho biết, sản lượng thức ăn gia súc (TĂGS) và thức ăn thuỷ sản (TĂTS) mà Proconco đã cung ứng trong năm 2011 đạt 1,2 triệu tấn (tăng 5% so với 2010) với doanh thu dự kiến trên 12.000 tỷ đồng. Trong năm nay, sản lượng cung ứng cho thị trường sẽ tăng thêm khoảng 5%.

Ông Nguyễn Phương Duy cho biết, để được Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) bình chọn là “Công ty sản xuất thức ăn gia súc tốt nhất Việt Nam”, những năm qua, Proconco đã liên tục đầu tư những công nghệ hiện đại nhất trên thế giới về chế biến TĂCN. Do vậy, Proconco đang dẫn đầu trong nước về thị trường cung ứng sản lượng TĂCN cho heo, vịt đẻ, gà và thủy sản. Với công nghệ sản xuất hiện đại cùng sự hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực dinh dưỡng, Proconco đã cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá thành phù hợp đáp ứng tối đa nhu cầu dinh dưỡng cho từng loại gia súc, gia cầm, thủy cầm, thủy sản... Nhờ sản phẩm có chất lượng cao, ổn định nên hiện nay Proconco đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt những vùng chăn nuôi tập trung. Ngoài ra, Proconco còn đang đẩy mạnh thị phần của mình ra sang các nước trong khu vực.


Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần trao giải “Cty sản xuất thức ăn gia súc tốt nhất VN” cho ông Nguyễn Phương Duy (bìa phải) - đại diện Cty Proconco

Cũng theo ông Nguyễn Phương Duy, Proconco được thành lập vào năm 1991 với tên gọi Cty liên doanh Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc Proconco - Liên doanh đầu tiên của Việt Nam về lĩnh vực nông nghiệp trong thời kỳ đổi mới với vốn điều lệ 1 triệu USD. Lúc này Cty chỉ có 1 nhà máy có công suất 20.000 tấn/năm tại KCN Biên Hòa 1 (Đồng Nai). Đầu năm 2008 Cty đã thay đổi mô hình từ Cty liên doanh sang Cty cổ phần và đến nay, Proconco đã xây dựng thêm 3 nhà máy sản xuất TĂCN tại 3 khu vực trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ với tổng sản lượng lên tới trên 1,2 triệu tấn/năm.

Ông tâm sự: nhiều năm qua, với áp lực tăng giá của các nguyên liệu truyền thống, Proconco không ngừng đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển nhằm tìm ra những nguyên liệu thay thế có chất lượng tốt đáp ứng được nhu cầu của vật nuôi có giá thành phù hợp. Nhờ thế, Proconco đã đạt được chứng nhận ISO 9001-2000, HACCP, Giải thưởng Hàng Việt Nam Chất lượng cao và nằm trong top 50 Cty TĂCN lớn nhất thế giới (tạp chí Feed International bình chọn) và xếp hạng 35 trong 500 DN có doanh thu lớn nhất Việt Nam. Năm 2010, Proconco còn nhận danh hiệu “Nhà sản xuất Thức ăn chăn nuôi của năm 2010”, năm 2011 Proconco vinh dự được Cục Chăn nuôi bình chọn là “Doanh nghiệp có cải tiến nổi bật nhất về công nghệ chế biến thức ăn chăn nuôi”.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất