| Hotline: 0983.970.780

Quản lý tốt nguồn nước nuôi tôm

Thứ Sáu 24/12/2010 , 10:00 (GMT+7)

Ngày 23/12, Trung tâm Khuyến ngư tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua khảo sát, kiểm tra ngẫu nhiên ở nhiều vuông nuôi tôm các vùng trong tỉnh  đều cho kết quả rất tốt.

Các ao chứa nước không bị nhiễm khuẩn, người nuôi tôm an tâm về nguồn nước cho mùa khô năm 2011. Được biết, Bạc Liêu hiện có hơn khoảng 125.000 ha nuôi tôm quảng canh và 10.000 ha nuôi tôm công nghiệp, bán công nghiệp. Phần lớn diện tích nuôi tôm công nghiệp của tỉnh đều bảo đảm có ao chứa nước để lắng lọc dự phòng cho vuông tôm.

Những hộ nuôi theo dạng quảng canh cải tiến, cho tôm ăn thức ăn công nghiêp cũng có nhiều cố gắng tạo dựng ao chứa nước cho vuông tôm, điều mà trước đây chưa được người nuôi tôm quảng canh quan tâm. Đặc biệt,năm nay, vào vụ tôm mới, người nuôi tôm được hưởng lợi từ những công trình thủy lợi phân ranh mặn-ngọt do Bộ NN-PTNT đầu tư đã góp phần giải quyết bài toán mặn ngọt giữa các vùng trồng lúa, nuôi tôm trong tỉnh.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.