| Hotline: 0983.970.780

Quảng bá hàng trăm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng

Thứ Hai 23/10/2023 , 06:26 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Hàng trăm sản phẩm OCOP đến từ 24 tỉnh thành được giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ nông nghiệp và Triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2023.

Hội chợ Nông nghiệp và Triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng diễn ra từ ngày 20 - 24/10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp (TP Hải Phòng). Hội chợ triển lãm do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN-PTNT TP Hải Phòng tổ chức với sự tham gia của hơn 200 gian hàng đến từ 24 tỉnh, thành phố, trong đó có 170 gian hàng nông nghiệp, sản phẩm OCOP, 30 gian hàng thương mại.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng (phải) và ông Lê Minh Lịnh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (giữa) cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại hội chợ. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng (phải) và ông Lê Minh Lịnh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (giữa) cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại hội chợ. Ảnh: Đinh Mười.

Hội chợ có khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của Hải Phòng; khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ, thiết bị máy móc, vật tư của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông nghiệp; khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh thành trong cả nước; khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm thương mại khác và khu vui chơi, giải trí, ẩm thực.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, một số sự kiện đã được tổ chức như tọa đàm "Quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản an toàn trên địa bàn TP Hải Phòng và các vùng miền; tọa đàm "Giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản an toàn, hiệu quả, bền vững trên địa bàn TP Hải Phòng"; tọa đàm "Ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp thủy sản tại Hải Phòng"...

Ông Lê Minh Lịnh – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết, đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông nghiệp mang ý nghĩa chính trị xã hội cao nhằm trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, làng nghề, sản phẩm công nghệ của các tỉnh, thành phố trong vùng.

Đông đảo người dân TP Hải Phòng tham quan và mua các sản phẩm OCOP tại hội chợ. Ảnh: Đinh Mười.

Đông đảo người dân TP Hải Phòng tham quan và mua các sản phẩm OCOP tại hội chợ. Ảnh: Đinh Mười.

Hội chợ triển lãm nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của TP Hải Phòng nói riêng và các tỉnh/thành phố trên cả nước nói chung.

Thông qua hội chợ, sẽ thúc đầy thực hiện chương trình phát triển sản xuất, chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2020 - 2025, định hướng tới năm 2030 cho các địa phương khu vực Đồng bằng sông Hồng và các khu vực khác. Qua đó góp phần nâng cao giá trị, vị thế của các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, sản phẩm công nghệ của vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

“Đồng bằng sông Hồng là nơi cung cấp nông sản, thực phẩm quan trọng cho nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Hội chợ tạo cơ hội cho các nhà sản xuất địa phương gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế vùng bằng thông qua tạo việc làm, gia tăng thu nhập, đóng góp vào thương mại và bảo tồn, thúc đẩy di sản văn hóa địa phương”, ông Lịnh chia sẻ.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm