| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Bão số 4 làm 2 người thương vong

Thứ Bảy 31/08/2019 , 08:23 (GMT+7)

Quảng Bình có 1 người chết, 1 người bị thương do bão số 4, nhiều nhà cửa, cây cối, cột điện bị hư hại…

Lúa vụ HT ở Quảng Ninh bị rạp.

Sáng 31/8, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Quảng Bình cho biết, bão số 4 làm 1 người chết, 1 người bị thương; nhiều nhà dân, trường học, cây cối bị hư hỏng.

Được biết, người chết là ông Nguyễn Ngọc V. (55 tuổi, trú phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn). Theo báo cáo, ông V. trèo lên mái nhà để chằng néo thì bị gió lớn làm ngã gây tử vong. 1 người khác bị thương (ở xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh) trong khi chống bão.

Huyện Quảng Ninh được xác định có số thiệt hại lớn về tài sản. Theo ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Chủ tịch UBND huyện thì đã có 13 nhà dân, 1 trường học và 2 nhà văn hóa bị tốc mái, hư hỏng. “Hơn 600 ha lúa, 4 ha hoa màu, 3 ha cây ăn quả bị ngập và 1.500 cây cối bị đổ, gãy. Chúng tôi đã huy động nhân lực khắc phục sau khi bão tan”- ông Thụ nói.

Tại TP Đồng Hới có 7 nhà tạm tốc mái (xã Đức Ninh) và 1 tàu đánh cá bị vỡ và chìm.

Theo Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, toàn tỉnh có 33 xuất tuyến, đoạn đường dây mất điện gián đoạn ngay khi bão đổ bộ do chập điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt của hơn 135 nghìn khách hàng sử dụng điện. Ngoài ra, còn có 1.134 trạm biến áp bị ảnh hưởng do bão.

Công nhân Công ty Điện lực Quảng Bình khắc phục tuyến điện.

Công tác khắc phục hậu quả báo số 4 đang được thực hiện khẩn trương. “Hiện, còn 200 trạm biến áp chưa khắc phục xong; hơn 25 nghìn khách hàng vẫn chưa được cấp điện trở lại. Chúng tôi huy động hết nhân lực, phương tiện để đến cuối ngày 31/8 điện sẽ cấp trở lại cho khách hàng” - ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình nói.                    

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất