| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh giải quyết tốt khiếu nại, ít người dân gửi đơn lên Trung ương

Thứ Hai 08/05/2023 , 14:27 (GMT+7)

Theo Thanh tra Chính phủ, Quảng Ninh là địa phương có tỷ lệ người dân lên Ban Tiếp dân Trung ương để khiếu nại, tố cáo thấp.

Ngày 8/5, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do ông Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về công tác tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đỗ Phương.

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đỗ Phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Ninh. Do đó, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt.

Cụ thể, tỉnh chỉ đạo người đứng đầu các cấp ủy thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị; thành lập Hội đồng Tiếp công dân cấp tỉnh, cấp huyện; Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị tỉnh…

Từ đó, kịp thời đối thoại với công dân khi cần thiết và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, nhất là những trường hợp khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài. Điều này đã góp phần củng cố niềm tin, tăng cường sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân tham gia thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh; không để phát sinh thành điểm nóng, gây phức tạp về an ninh, trật tự.

Ông Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đỗ Phương.

Ông Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đỗ Phương.

Ông Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, đánh giá: Quảng Ninh là tỉnh phát triển, có nhiều cách làm đột phá và cũng là địa phương có tỷ lệ người dân lên Ban Tiếp dân Trung ương để khiếu nại, tố cáo thấp. Điều này cho thấy công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc được tỉnh quan tâm, giải quyết hiệu quả.

Trên cơ sở các vụ việc cụ thể gửi đến Thanh tra Chính phủ, ông Liêm cho rằng tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thiện và giải quyết thấu đáo các kiến nghị của nhân dân. Tuy nhiên, để thỏa đáng, vẫn cần rà soát kỹ lại từng vụ việc, từng nội dung, trên cơ sở thượng tôn pháp luật.

"Cần tiếp tục có các buổi tiếp công dân liên quan trực tiếp đến vụ việc để làm rõ hơn những vướng mắc. Trong quá trình triển khai, cần kết hợp vận động, tuyên truyền, giải thích rõ các quy định", Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh; đồng thời đề nghị Quảng Ninh cần có báo cáo lại các vụ việc gửi Ban Tiếp dân Trung ương và Thanh tra Chính phủ. Trong đó chỉ rõ các biện pháp, cách giải quyết sớm các vụ việc trong thời gian tới để làm căn cứ trả lời nhân dân.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.