| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Lắp đặt camera sử dụng trí tuệ nhân tạo dọc tuyến biên giới

Thứ Ba 26/01/2021 , 15:47 (GMT+7)

Các địa phương biên giới tỉnh Quảng Ninh đang triển khai lắp đặt camera dọc tuyến biên giới, nhằm kiểm soát chặt chẽ công dân xuất nhập cảnh trái phép.

Lắp đặt camera giám sát dọc tuyến biên giới ở TP Móng Cái (Quảng Ninh). Ảnh: Báo Thanh Niên.

Lắp đặt camera giám sát dọc tuyến biên giới ở TP Móng Cái (Quảng Ninh). Ảnh: Báo Thanh Niên.

TP Móng Cái (Quảng Ninh) là địa phương đầu tiên tổ chức lắp đặt hệ thống camera giám sát các tuyến biên giới theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh. Đến nay, TP Móng Cái đã lắp đặt xong 37 camera giám sát, nhất là các điểm trọng yếu, thường xuyên xảy ra các vụ xuất, nhập cảnh trái phép trong thời gian qua.

Tại địa bàn xã Bắc Sơn, TP. Móng Cái được lắp đặt thí điểm hệ thống camera có sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), loại camera này có khả năng quét góc rộng, giám sát được vào ban đêm, nhận diện và tổng hợp các đối tượng, đồng thời còn được sử dụng để cảnh báo các hoạt động vận chuyển hàng lậu, dự báo và tìm kiếm cứu nạn. Còn huyện Bình Liêu cũng đã lắp đặt xong 1 camera tại khu vực trọng yếu và đang lên kế hoạch lắp đặt đặt diện rộng.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương biên giới thành lập rào chắn, lắp đặt camera giám sát ngăn chặn hoạt động người xuất nhập cảnh trái phép và buôn lậu hàng hóa trái phép, công tác này nhằm kiểm soát phòng dịch, xuất nhập cảnh trái phép, hạn chế, kiểm soát dịch Covid-19 trước và sau Tết Nguyên đán.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất