| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh sắp tổ chức một loạt sự kiện lớn về văn hóa, ẩm thực

Thứ Ba 12/05/2020 , 20:11 (GMT+7)

Chiều 12/5, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo về chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh năm 2020.

Chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào 20h, ngày 16/5, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long. Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm kích cầu du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, tạo động lực và bước đột phá cho phát triển du lịch trong điều kiện dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tốt. 

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: Cường Vũ.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: Cường Vũ.

Chương trình gồm 3 phần với nhiều nội dung nghệ thuật mới lạ, đặc sắc, do nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn, trong đó có các ca sĩ, nghệ sĩ Quảng Ninh đã thành danh. Đến nay, các đơn vị liên quan đã khẩn trương hoàn tất các công việc được giao. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng chủ động có phương án nhằm đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Tỉnh Quảng Ninh đang chuẩn bị gấp rút cho chương trình Chào hè Hạ Long 2020. Ngoài sự kiện chính ở Hạ Long, còn có các sự kiện bên lề tập trung ở các địa phương như Tuần văn hóa ẩm thực tổ chức tại Móng Cái, Cô Tô, Uông Bí.

Dự kiến trong vài ngày tới, HĐND tỉnh Quảng Ninh sẽ thông qua một số chính sách kích cầu du lịch Quảng Ninh, trong đó tập trung tháng 5 sẽ miễn vé tham quan vịnh Hạ Long ban ngày cho tất cả du khách. Trong tháng 6, tháng 7 sẽ khuyến khích mua 1 tặng 1 vé. Bên cạnh đó, hỗ trợ 100% chi phí hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt chất lượng cao từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, TP Uông Bí) và ngược lại. Đối tượng phục vụ: Các hành khách đi tàu bay di chuyển từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Uông Bí và ngược lại. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đào tạo, triển khai các chương trình hỗ trợ khác của Chính phủ, tỉnh. Tất cả các hoạt động này đều nhằm mục đích tạo không khí và vị thế để du lịch năm nay khởi sắc, kích cầu du lịch Quảng Ninh".

Cầu tình yêu Hạ Long đẹp 'đốn tim' khiến các cặp đôi đua nhau check-in (Ảnh: Diệp Sa)

Cầu tình yêu Hạ Long đẹp "đốn tim" khiến các cặp đôi đua nhau check-in (Ảnh: Diệp Sa)

Cùng với chương trình nghệ thuật là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020, sẽ được khai mạc vào 20h, ngày 15/5 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Chào đón mùa du lịch Hạ Long 2020”. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 15-21/5, quy mô 350 gian hàng. Trong đó, 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Quảng Ninh; ngoài ra còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc trưng tiêu biểu của 35 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đã có kế hoạch tổ chức các chương trình kích cầu du lịch nội địa tại Nha Trang, Đà Nẵng, Đắk Lắk vào đầu tháng 6/2020. Căn cứ diễn biến tình hình thực tế sẽ có thể triển khai ngay việc xúc tiến đến các thị trường quốc tế (Trung Quốc, Đông bắc Á, Asean...) trong năm 2020.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất