| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: 857 triệu đồng mua vacxin lở mồm long móng

Chủ Nhật 21/02/2016 , 19:15 (GMT+7)

Trao đổi với NNVN ngày 21/2, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh vừa cấp 857 triệu đồng cho Chi cục Thú y mua vacxin tiêm phòng chống bệnh LMLM trên đàn trâu bò.

16-14-33_tiem-phong-qt
Chi cục Thú y Quảng Trị tổ chức tiêm phòng cho gia súc bị dịch bệnh

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương, phối hợp với Chi cục Thú y để làm tốt việc trên. Chỉ đạo này của UBND tỉnh Quảng Trị diễn ra trong bối cảnh các đàn trâu bò ở Quảng Trị đang bùng phát bệnh, còn nguồn vacxin dự trữ của cChi cục thì cạn sạch.

Do hết vacxin dự trữ và đợi tiền về để mua nên giải pháp nóng Chi cục Thú y Quảng Trị đã làm việc với 2 huyện có trâu bò mắc bệnh là Triệu Phong và Gio Linh, đề nghị họ trích ngân sách huyện khẩn cấp mua vacxin, tiêm cho gia súc ở vùng dịch được 1.400 liều và đã tiêm hết.

Số vacxin vừa tiêm này là rất nhỏ so với nhu cầu. Trở ngại lớn nhất hiện nay là bệnh LMLM có nguy cơ sẽ lây qua đàn heo, mà đàn heo trong toàn tỉnh Quảng Trị thì trước nay chưa bao giờ được tiêm ngừa vacxin này.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.