| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị có 2 ca Covid-19: Nâng cảnh báo cấp độ 3

Thứ Sáu 07/08/2020 , 14:54 (GMT+7)

Thôn Đơn Duệ (Vĩnh Linh) và tổ dân cư 5A (Đông Hà) bị phong tỏa do có người nhiễm Covid-19, cùng với việc địa phương này nâng mức cảnh báo Covid-19 lên cấp độ 3.

Lực lượng chức năng chốt chặn ở tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà). Ảnh: CĐ.

Lực lượng chức năng chốt chặn ở tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà). Ảnh: CĐ.

Trưa 7/8, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã chỉ đạo phong toả 2 khu dân cư và 1 trung tâm y tế. Đây là những đều là những địa điểm liên quan đến 2 bệnh nhân (BN) 749 và 750 người Quảng Trị vừa được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19.

Theo đó, thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Linh) với gần 300 hộ dân, 1.200 người là nơi cư trú của BN749 và tổ dân cư 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà), với 12 hộ dân là nơi cư trú của BN750, cùng bị cách ly đến 21/8.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh cũng bị cách ly, do đây là nơi làm việc của BN749.

Giao thông đi lại trên các tuyến đường dẫn vào tổ dân cư 5A đã bị cấm. Ảnh: CĐ.

Giao thông đi lại trên các tuyến đường dẫn vào tổ dân cư 5A đã bị cấm. Ảnh: CĐ.

Ngoài việc phong tỏa các khu vực có liên quan đến 2 người mắc Covid-19, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị khẩn trương xác định danh sách và đưa 73 trường hợp thuộc F1 cách ly tập trung và 750 trường hợp thuộc F2 cách ly tại nhà.

Trước nguy cơ địa phương có thể phát hiện thêm trường hợp mắc Covid-19, tỉnh Quảng Trị đã nâng mức cảnh báo ứng phó với dịch Covid-19 từ mức độ 1 là có dịch bệnh trong nước, lên mức độ 3 là có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm