| Hotline: 0983.970.780

BIDV tự hào là một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam

Thứ Bảy 01/06/2024 , 16:08 (GMT+7)

Lịch sử phát triển của BIDV là cuộc hành trình của một định chế tài chính luôn đồng hành với những nhiệm vụ trọng đại của đất nước với nhiều dấu ấn đáng tự hào.

Trong suốt hành trình 67 năm phát triển cùng đất nước, BIDV luôn là một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam. Ảnh: VV.

Trong suốt hành trình 67 năm phát triển cùng đất nước, BIDV luôn là một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam. Ảnh: VV.

Theo Nghị định 177-TTg, ngày 26/4/1957 của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (tiền thân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV) ra đời.

Gần 70 năm qua, dù với tên gọi nào, gần 3 vạn cán bộ, nhân viên của BIDV đều nỗ lực hết mình để viết nên trang sử đáng tự hào của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

Có thể khẳng định, lịch sử phát triển của BIDV là cuộc hành trình của một định chế tài chính luôn đồng hành với những nhiệm vụ trọng đại của đất nước - một hành trình vẻ vang với nhiều dấu ấn đáng tự hào.

Với nhiệm vụ đầu tư và phát triển đất nước trong suốt hành trình 67 năm qua, BIDV đã xây dựng cho mình một mạng lưới rộng khắp với gần 1,1 nghìn điểm giao dịch; gần 190 Chi nhánh trong nước; 1 chi nhánh nước ngoài; 895 phòng giao dịch cùng với sự hiện diện thương mại tại 4 quốc gia và vùng lãnh thổ: Campuchia, Lào, Đài Loan, Trung Quốc, Liên bang Nga.

Tự hào là một định chế tài chính lớn của Việt Nam, nằm trong top 2.000 doanh nghiệp đại chúng lớn nhất thế giới, BIDV đã luôn phát huy tối đa cốt cách văn hóa, bản lĩnh tiên phong, tinh thần sáng tạo và nỗ lực cao độ để gánh vác sứ mệnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân giao phó.

Khẳng định vững chắc vị thế ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam (khoảng 2,3 triệu tỷ đồng), BIDV là sự lựa chọn hàng đầu của trên 19 triệu khách hàng cá nhân, 500.000 khách hàng doanh nghiệp và có quan hệ đại lý với 2.300 định chế tài chính tại 178 quốc gia, vùng lãnh thổ.

BIDV cũng đồng thời là đối tác tin cậy của tổ chức quốc tế lớn như World Bank, ADB, JBIC, CAIBA, ABA…

BIDV Quảng Trị mong muốn cùng toàn hệ thống BIDV khẳng định vai trò, củng cố vị thế, lan tỏa thương hiệu BIDV rộng khắp địa bàn Quảng Trị. Ảnh: VV.

BIDV Quảng Trị mong muốn cùng toàn hệ thống BIDV khẳng định vai trò, củng cố vị thế, lan tỏa thương hiệu BIDV rộng khắp địa bàn Quảng Trị. Ảnh: VV.

Cùng với sự phát triển chung của toàn hệ thống, BIDV Quảng Trị được thành lập từ tháng 2 năm 1961.

Đến nay, BIDV Quảng Trị đã có mạng lưới hoạt động trên toàn tỉnh với 5 phòng giao dịch tại thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Vĩnh Linh và chuẩn bị khai trương thêm 1 phòng giao dịch mới tại thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh).

Với 110 cán bộ, nhân viên, quy mô huy động vốn và cho vay đạt gần 11.000 tỷ đồng, BIDV Quảng Trị đã khẳng định thương hiệu top đầu trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng góp phần phục vụ phát triển kinh tế tỉnh nhà.

BIDV Quảng Trị cũng là đơn vị tiên phong đi đầu trong các hoạt động chuyển đổi số, trở thành ngân hàng tốt nhất cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại những tiện ích cho người sử dụng góp phần xây dựng xã hội văn minh, hiện đại.

Song song việc thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh, BIDV Quảng Trị luôn tích cực thực hiên công tác an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa, văn hóa thể thao trên địa bàn tỉnh.

Giai đoạn 2015-2024, BIDV Quảng Trị đã tài trợ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tổng giá trị 60 tỷ đồng. Các công trình tiêu biểu như: Trường học, trạm y tế, nhà tránh lũ cộng đồng, tôn tạo/xây dựng di tích lịch sử cách mạng, chương trình tặng quà tết cho đồng bào nghèo hàng năm, chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, chương trình trình tặng quà tết cho đồng bào nghèo hàng năm và đồng hành cùng các đơn vị của tỉnh trong các hoạt động văn hóa thể dục thể thao hàng năm.

Với những hoạt động nổi bật trên mọi lĩnh vực, BIDV Quảng Trị mong muốn cùng toàn hệ thống BIDV khẳng định vai trò, củng cố vị thế, lan tỏa thương hiệu BIDV rộng khắp địa bàn tỉnh Quảng Trị.  

Xem thêm
Vải thiều Việt Nam bán tại siêu thị Thái Lan giá 200.000 đồng/kg

Vừa qua, tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld, Tập đoàn Central Retail đã tổ chức khai mạc “Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam” đến với người tiêu dùng Thái Lan.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Bình luận mới nhất