| Hotline: 0983.970.780

Quy định lồng bè nuôi ở biển chịu được bão cấp 12

Thứ Ba 27/02/2018 , 08:54 (GMT+7)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy định tạm thời đối với các vùng nuôi trồng thủy sản lồng, bè trên biển.

Hình ảnh những lồng bè tan hoang sau bão Damrey (2017) ở Khánh Hòa

Theo đó, UBND tỉnh quy định thiết kế lồng, bè sao phải dễ vệ sinh, khử trùng, dễ di dời, lắp đặt, có khả năng đánh chìm khi có gió bão, chịu được bão cấp 12.

Vật liệu làm lồng, bè, dây neo, phao nổi phải làm vật liệu chắc chắn, bền, có khả năng chống chịu với môi trường sóng, gió và các chất khử trùng tiêu độc. Kích thước mắt lưới lồng nuôi thủy sản thương phẩm tăng dần theo đối tượng nuôi. Khoảng cách tối thiểu giữa các bè là 50m; khuyến khích, ưu tiên sử dụng vật liệu làm lồng bằng nhựa HDPE. Đối với khu vực nuôi biển lớn, mặt nước lớn bắt buộc sử dụng các lồng nuôi bằng vật liệu HDPE để giảm rủi ro thiên tai…

Được biết, bão số 12 năm ngoái đã hơn 70.900 lồng bè thủy sản truyền thống làm bằng gỗ bị thiệt hại nặng nề.

Xem thêm
Sản xuất tôm giống nước lợ đáp ứng đủ nhu cầu thả nuôi

NINH THUẬN Năm 2023, cả nước có 2.270 cơ sở sản xuất, ương dưỡng tôm giống, sản lượng đạt 153 tỷ con, đáp ứng đủ cho nhu cầu thả nuôi của người dân.

Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.