| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt Liên minh SX và tiêu thụ heo rừng Tây Nguyên

Thứ Tư 23/06/2010 , 12:33 (GMT+7)

BQL dự án cạnh tranh nông nghiệp tỉnh Đăk Lăk vừa tổ chức ra mắt Liên minh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm heo rừng Tây Nguyên tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar. Liên minh được thành lập trong khuôn khổ Dự án cạnh tranh nông nghiệp (ACP) với sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB) trên địa bàn tỉnh.

Đây là liên minh giữa Cty TNHH NNH chuyên sản xuất giống lợn rừng, HTX nông lâm nghiệp và dịch vụ Trường Xuân (đơn vị bao tiêu sản phẩm) và 90 hộ gia đình đồng bào các dân tộc ở các địa bàn các huyện Ea Kar, Ma’Drắc, Krông Pắk. Dự kiến đến năm 2015, Cty TNHH NNH sẽ đưa quy mô chăn nuôi từ 2.000 con heo rừng hiện nay lên 10.000 con.

Từ đầu năm đến nay, Đăk Lăk đã ra mắt được 4 liên minh gồm 2 liên minh phát triển cà phê bền vững, 1 liên minh SX, tiêu thụ bơ và liên minh SX, tiêu thụ heo rừng với tổng số vốn đầu tư cho các liên minh này là 8,5 triệu USD.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.