| Hotline: 0983.970.780

Rượu không nhãn mác vẫn tràn lan tại Hà Nội

Thứ Sáu 31/03/2017 , 08:21 (GMT+7)

Trong vai thực khách vào một quán cơm trên đường Đê La Thành, Hà Nội, PV ngỏ ý muốn uống rượu, chủ quán đã nhanh chóng mời chào một loại rượu được cho là đặc biệt.

Ngày 14/3, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã ban hành Chỉ thị 02/CT-BCT về việc tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất, kinh doanh rượu. 

Bộ trưởng yêu cầu tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu. Đặc biệt là rượu do dân tự nấu, tự chế biến, pha chế, rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tuy nhiên, thực tế tại nhiều cửa hàng, quán ăn vẫn bày bán công khai những loại rượu không rõ nguồn gốc, không nhãn mác này.

Trong vai thực khách vào một quán cơm trên đường Đê La Thành, Hà Nội, PV ngỏ ý muốn uống rượu, chủ quán đã nhanh chóng mời chào một loại rượu được cho là đặc biệt.

Rượu từ "quê" được giới thiệu đảm bảo chất lượng, uống vào không gây đau đầu.

Theo lời chủ quán này, đây là loại rượu quê, được nấu từ men chấu, chứ không phải men tàu, cồn methanol. Chủ quán đưa cho chúng tôi một chai rượu màu vàng đục và đổ ra chiếc ca nhựa để dễ rót. Theo thông tin tìm hiểu thêm từ một số quán ăn tương tự thì rượu các loại được đựng trong những chai nước khoáng, không nhãn mác, không đảm bảo chất lượng để phục vụ thực khách khi có nhu cầu.

Trước đây không lâu, Hà Nội đã kiên quyết không để các tổ chức, cá nhân trưng bày, kinh doanh các sản phẩm rượu nhập lậu, không có nhãn mác, không dán tem, không có nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng dưới mọi hình thức. Quy định là vậy nhưng việc kiểm tra, xử lý trên diện rộng còn nhiều bất cập dẫn đến tình trạng bày bán rượu vẫn còn diễn ra công khai, tràn lan.

Những bình rượu tiện dụng trong các quán cơm, sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Trước đó, ngày 2/3, 5 bệnh nhân tại Hà Nội trên tổng số 7 bệnh nhân vào BV Bạch Mai cấp cứu vì ngộ độc rượu do uống rượu không rõ nguồn gốc, Ban Chỉ đạo ATVSTP TP Hà Nội đã tổ chức họp khẩn nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống ngộ độc rượu. Một trong số những giải pháp quan trọng mà Hà Nội sẽ triển khai là yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiến hành kiểm tra đồng loạt các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn. Tuy vậy, việc xử lý của các cơ quan chức năng chưa quyết liệt, đồng bộ dẫn đến tình trạng những loại rượu không nhãn mác, kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.