| Hotline: 0983.970.780

Rút giấy phép doanh nghiệp xích lô nếu vi phạm

Thứ Tư 01/06/2011 , 13:58 (GMT+7)

Các doanh nghiệp hoạt động xích lô cố tình vi phạm quy định sẽ bị rút giấy phép kinh doanh và đình chỉ hoạt động.

Ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp hoạt động xích lô cố tình vi phạm quy định sẽ bị rút giấy phép kinh doanh và đình chỉ hoạt động. Trong tương lai có thể tiến tới "xóa bỏ" nhưng chưa xác định thời điểm.

Ông Mạnh cho biết, trong đợt đầu ra quân đến nay, lực lượng liên ngành đã kiểm tra và xử lý 62 trường hợp, tạm giữ 43 xích lô vi phạm. Trong số này có 9 trường hợp không đăng ký, xích lô hoạt động trong giờ cao điểm 5 trường hợp, 9 trường hợp không có chứng chỉ hoạt động. Ngoài ra, còn xử lý một số xích lô chở quá người theo quy định.

“Hà Nội hiện có 264 xích lô được cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, trên thực tế số xích lô 'dù' có đến gần nghìn xe. Nhưng khi lực lượng tiến hành đợt kiểm tra, số xích lô 'dù' này đã tìm cách 'núp' không hoạt động, nên rất khó xử lý,” ông Mạnh chia sẻ.

Theo quy định, người điều khiển xích lô bắt buộc phải có chứng chỉ. Đồng thời, xích lô phải được đánh số theo thứ tự. Qua kiểm tra, hiện các doanh nghiệp chưa thực hiện việc này.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết lái xe xích lô là người ngoại tỉnh làm thuê, không có chứng chỉ hành nghề, tình trạng ép khách, đón trả khách sai quy định vẫn diễn ra.

“Để tránh gây phản cảm đặc biệt là khách nước ngoài, lực lượng chức năng sẽ xử lý người điều khiển xích lô khi đã trả khách xuống đường,” ông Mạnh cho biết thêm.

Ông Mạnh cũng khẳng định, trước mắt thành phố chưa cấm lưu thông xích lô du lịch. Thay vào đó, loại hình vận chuyển này sẽ được tăng cường quản lý bằng các biện pháp như kiểm tra giấy phép hành nghề, chỉ được hoạt động trên tuyến đường theo đúng lộ trình...

“Cần phải nhìn nhận một cách tổng thể, xích lô hoạt động trong nội thành gây cản trở lớn đến giao thông công cộng. Nếu các doanh nghiệp không thực hiện đúng theo quy định, cố tình vi phạm thì theo lộ trình tương lai xích lô có nguy cơ bị xóa sổ,” ông Mạnh nhấn mạnh.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm