| Hotline: 0983.970.780

Philippines báo động an ninh sân bay toàn quốc sau đe dọa khủng bố

Thứ Sáu 06/10/2023 , 17:23 (GMT+7)

Ngày 6/10, Phillipines thông báo toàn bộ 42 sân bay của nước này đã được đặt trong tình trạng báo động sau khi nhận được thư đe dọa đánh bom.

Cảnh sát được trang bị vũ khí tại khu vực nhà ga số 3 của Sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila. Ảnh: AFP.

Cảnh sát được trang bị vũ khí tại khu vực nhà ga số 3 của Sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila. Ảnh: AFP.

"Các biện pháp an ninh tăng cường được thực hiện ngay lập tức tại 42 sân bay thương mại trên cả nước. Trong lúc chờ giới chức xác minh thông tin này, các biện pháp an ninh tăng cường sẽ ngay lập tức được thực hiện tại tất cả các sân bay”, Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) cho biết trong thông cáo báo chí ngày 6/10.

CAAP đưa ra thông báo trên sau khi cơ quan dịch vụ không lưu nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom các chuyến bay từ thủ đô Manila đến các sân bay Puerto Princesa, Mactan-Cebu, Bicol và Davao. Đáng chú ý, các đảo Cebu và Palawan thuộc khu vực có các sân bay này là điểm đến phổ biến với du khách.

Bộ trưởng Giao thông Jaime Bautista cho biết các sân bay đã tăng cường tuần tra và đơn vị chiến thuật K9 đã được triển khai tại tất cả các nhà ga của sân bay quốc tế Manila. Bên cạnh đó, các cơ quan cảnh sát cũng sẽ phối hợp chặt chẽ.

"Điều này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động bay và chúng tôi muốn đảm bảo với công chúng rằng các biện pháp nghiệp vụ đã được triển khai nhằm đảm bảo an toàn và an ninh cho tất cả mọi người", ông Bautista cho biết trong một tuyên bố.

Hồi tháng 9/2023, giới chức Philippines cũng nhận được lời đe dọa gửi qua thư điện tử, phát tán trên mạng xã hội rằng bom có thể phát nổ trong hệ thống tàu điện ngầm MRT-3 ở Manila. Lực lượng chức năng sau đó xác nhận không phát hiện mối đe dọa bất kì nào đối với người dân. 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.