| Hotline: 0983.970.780

Sàng lọc kỹ để điều trị tốt bệnh sốt xuất huyết trong mùa dịch tăng cao

Thứ Sáu 19/07/2019 , 17:41 (GMT+7)

Ngày 19/7, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết (SXH) năm 2019 với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phòng dịch SXH.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới ngày 4/7/2019, tình hình SXH đang diễn biến phức tạp và ghi nhận số ca mắc tăng cao tại nhiều quốc gia. Philippines đã có 398 ca tử vong/92.000 ca mắc, tăng gấp đôi so cùng kỳ năm trước. Tại Malaysia số ca mắc cũng tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước với 93 ca tử vong/62.000 ca mắc.

Tại Việt Nam từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 96.000 ca mắc SXH, trong đó có gần 43.000 ca phải nhập viện và có 7 trường hợp tử vong. Số ca mắc tăng 3,2 lần so cùng kỳ năm trước nhưng số tử vong giảm 2 trường hợp.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, để đảm bảo việc điều trị SXH đạt hiệu quả cao, các bệnh viện tuyến Trung ương như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, các bệnh viện Nhi đồng cần có sự sàng lọc chặt chẽ, khoa học, chỉ nhập viện các ca nặng để theo dõi được chặt chẽ, hạn chế tử vong. Cần làm tốt công tác truyền thông để người bệnh không nên đổ dồn về bệnh viện tuyến trên nếu không thật sự nặng.

Ngoài ra, người dân cần chú ý hợp tác làm tốt công tác phòng chống dịch SXH bằng cách vệ sinh sạch sẽ nhà ở và khu vực sinh hoạt, cần dọn sạch và úp khô lu, hũ chứa nước, tránh tình trạng nước đọng tại các khu xây dựng và tạo điều kiện cho nhân viên y tế dự phòng đến phun thuốc diệt muỗi tại những nơi phát dịch SXH.

Hội nghị cũng lắng nghe chia sẻ của đại diện các tỉnh đang có dịch SXH tăng cao như Hà Nội, Khánh Hòa cũng như kinh nghiệm sàng lọc và điều trị SXH của các đơn vị có nhiều kinh nghiệm điều trị SXH như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 1. Sau đó là chương trình triển khai tập huấn cho các nhân viên y tế dự phòng cấp quận huyện của các tỉnh phía Nam.

    Tags:
Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất