| Hotline: 0983.970.780

Sắp diễn ra lễ hội trái cây cấp vùng tại Tiền Giang

Thứ Tư 08/05/2024 , 17:00 (GMT+7)

UBND tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức hội nghị bàn kế hoạch tổ chức Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, dự kiến lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 10 - 12/6 tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Mỹ Tho. Đây là lễ hội có quy mô cấp vùng do UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp với Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT tổ chức với khoảng 700 đại biểu.

Xoài cát Hòa Lộc là một loại trái cây đặc sản của tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Minh Đảm.

Xoài cát Hòa Lộc là một loại trái cây đặc sản của tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Minh Đảm.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề, như hội thảo chuyên đề “Nâng cao năng lực, kỹ năng quảng bá trái cây trên sàn thương mại điện tử”, kết hợp hoạt động livestream bán hàng, hội thảo chuyên gia và nhà vườn, hội thảo xây dựng mô hình chuỗi sầu riêng bền vững tại thị trường quốc tế, hội nghị xúc tiến và quảng bá du lịch nông thôn miệt vườn Tiền Giang, công bố bản đồ “Du lịch số”, khám phá vườn trái cây nhiệt đới và các hoạt động trải nghiệm, tham gia của cộng đồng tại lễ hội.

Bên cạnh đó, còn có tuần lễ trái cây đặc sản tại một số hệ thống phân phối hiện đại trong cả nước và các hoạt động bên lề lễ hội như không gian trưng bày, giới thiệu và thương mại trái cây, các sản phẩm từ trái cây và sản phẩm OCOP các tỉnh thành và các huyện, thành phố trong tỉnh Tiền Giang…

Cũng theo UBND tỉnh Tiền Giang, mục tiêu của lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 là giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp, các loại trái cây chủ lực có giá trị kinh tế cao, du lịch của địa phương cũng như vùng ĐBSCL. Đồng thời, giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, tạo cơ hội giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, giới thiệu hình ảnh, con người, ẩm thực và sản phẩm du lịch của Tiền Giang, ĐBSCL.

Qua lễ hội, ban tổ chức kỳ vọng sẽ đưa ra các giải pháp mang tính chiến lược, giới thiệu được các mô hình sản xuất tiên tiến, giải pháp công nghệ sau thu hoạch, đặc biệt là chế biến sâu, gắn kinh tế tuần hoàn và chuyển đổi số trong chuỗi giá trị trái cây Việt Nam.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thịt heo tăng giá, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi 'tiền hô hậu ủng'

Khi giá thịt heo hơi liên tục tăng, các 'đại gia' chăn nuôi đồng thời công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cổ phiếu doanh nghiệp nhóm này cũng đều lần lượt 'tím trần'...

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.