| Hotline: 0983.970.780

Sắp diễn ra Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Bắc Ninh

Thứ Hai 08/04/2024 , 10:21 (GMT+7)

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba được Bắc Ninh dự kiến tổ chức từ 12 - 14/4 với chủ đề ‘Sách hay cần bạn đọc’, nhằm khuyến khích văn hóa đọc cộng đồng.

Mô hình đoạt giải nhất cuộc thi xếp mô hình sách nghệ thuật trong Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn Bắc Ninh năm 2023. Ảnh: Thư viện tỉnh Bắc Ninh.

Mô hình đoạt giải nhất cuộc thi xếp mô hình sách nghệ thuật trong Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn Bắc Ninh năm 2023. Ảnh: Thư viện tỉnh Bắc Ninh.

Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được dự kiến thực hiện từ ngày 12/4 - 14/4 tại TP. Bắc Ninh (Hồ điều hòa Văn Miếu).

Với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. 

Đây cũng là dịp tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc cộng đồng. Đồng thời, kế hoạch cũng nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 sẽ hướng tới tổ chức thường xuyên trong năm với các hoạt động phong phú, đa dạng, bảo đảm thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, các cơ quan, tổ chức xã hội tham gia vào việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ ba năm nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi. Ảnh: Thư viện tỉnh Bắc Ninh.

Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ ba năm nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi. Ảnh: Thư viện tỉnh Bắc Ninh.

Các hoạt động chính của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024, gồm Lễ khai mạc phát động phong trào đọc sách; Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu và bán sách, tặng sách của các nhà sách, nhà xuất bản, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành của Trung ương và địa phương, phục vụ đọc sách miễn phí tại chỗ.

Các buổi giao lưu với diễn giả, tác giả và độc giả; tổ chức các buổi tọa đàm giới thiệu tác giả, tác phẩm; tổ chức các hoạt động trao tặng sách cho các trường học, thư viện trên địa bàn tỉnh; tổ chức các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian phù hợp với các điều kiện và tình hình thực tế vào các buổi tối.

Cùng với đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 được tổ chức đến hết tháng 4, trọng tâm từ ngày 8/4 - 1/5. Cụ thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương tùy theo tình hình thực tế để lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp và đạt hiệu quả cao.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm